SOO EUN P.O.V
Kakarating ko lang ng bahay at ang sumalubong agad sakin ay si kuya, at alam ko naman na ito gagawen nya para makausap ako at maki-usyoso sakin haha.
"So, what's Going on with you two?" sabi nya agad
"Nasabi kona Oppa ah, and my dinner kami later with his parents" sabi ko
"Agad? At as in whole family dinner and kasama si jin? Alam ba ni jin to" sabi ni kuya
"Hindi pa hindi ko pa naman kasi sya nakikita at nakakausap hay bahala na" sabi ko nalang
"Bakit anu ba talaga nangyare at bigla biglang my boyfriend ka naman agad dyan at hindi mo ko pwedeng mapagtaguan at kilalang kita at hindi ka ganyan" sabi ni kuya, naku wala talaga akong lusot so paano ba sasabihin ko ba or anu?
"basta kuya malalaman mo din yun sige na mag aayus pa ko eh at anung oras na mamaya andito na si taehyung sige na akyat na ko " sabi ko at umakyat agad ako at napakamot nalang sa ulo si kuya.
So, andito na ko sa room ko at nagbibihes na ko at mag-mamake-up lang ng light para ready na, hindi ko din alam magiging reaction ni jin mamaya. Tsk! Bakit kasi ganto hay pero explain ko nalang sa kanya. Kaso paano yung usapan namin ni taehyung, hay bahala na.
After 30 minutes, ready na ko at nakita kong nagtext na pala sakin si taehyung and agad ko sya nireplayan kaya papunta na dw sya dito so, bumaba na ko para dun nalang mag-antay sa kanya.
"Wow ha, ibang iba kana talaga ang aurahan mo ngayon sis, at hindi na kagaya ng dati ha. Baka dahil nag ka boyfriend ka lang kaya ka nagiging girly nah aha, pero much better yan kaso my lihim ka pa din at yun ang aalamin ko" sabay sabi ni kuya at narineg ko na parang andyan na ang kotse ni taehyung .
"Whatever oppa, Gotta go na see yah later" sabi ko at umalis agad ako , at pag ka labas ko.
"Wow you look so stunning babe" sabi nya and what ? BABE? O.O what to say ?
"w-what? Babe? Did you just call me babe?" sabi ko sa kanya
"Yes, babe. Kasi para hindi sila makahalata, so okay na? haha" sabi nya sabay tawa
"haha sige ayun lang pala yun okay lets go" at umalis na kami papunta sa kanila at nandun na dw ang kanyang parents and ako kinakabahan ako at makikita ko dun si jin hindi ko alam gagawen ko tsk.
KIM'S HOUSE..
Andirito na kami at pumasok agad kami sa loob ng bahay nila and first time kong makapunta dito kasi hindi naman ako nasama kena kuya pag pupunta sala dito kena jin. And nakita ko agad parents nya na papalapit samin at si jin hindi ko pa nakikita maybe nasa taas pa sya, hay kinakabahan ako.
"Hi Iha, Im taehyungs mother and this is my husband, I'm so glad you're here and feel free at home okay? " sabi ni mom nya
"Im glad too tita, thank you for inviting me here" sabi ko
"No problem with that, we just wanted to see my future daughter in law" sabi nya at na shooook! Ako sa sinabi nya, anu dw daughter in law? Anu ba to!
"Hihihi " snapatawa nalang ako ng bahagya at biglang humawak sa kamay ko si taehyung na parang nasenyas. Kaya bumalik ako sa sense ko.
"So, Let's go to the dining area and have a dinner and talk too, but where's your brother jin?" sabi nito, at napalunok ako agad.
"Pababa na dw po sya sabi ni manang mom" sabi ni taehyung at dumeretso at umupo agad kami sa table para antayin si jin.
To be continue...
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend kong Astig (On-Going)
Teen FictionMinsan ka na nga lang ma-In Love sa isang babaeng ubod ng ganda, doon pa sa babaeng mas lalake pa maka-asta kesa sayo. Yung babaeng hindi mo ideal type of girl pero siya yung nag-patibok ng puso mo. So, paano kaya sila magkakatagpo ? at paano niya m...