Chapter 25

12 0 0
                                    

SOO EUN P.O.V

AMUSEMENT PARK + FIRST DATE...

Nagising nalang ako na nakatingin sakin itong si taehyung, nakatulog na pala ako at hindi manlang ako ginising..

"Taehyung naman eh, bakit hindi mo ko ginising andirito na pala tayo" sabi ko dito

"paano kita gigisingin eh ang sarap ng tulog mo nakakahiyang gisingin ka babe" sabi nito

"Hay, whatever. Let's go na at gusto kona sumakay" excited kong sabi sa kanya.

"hahaha well, halata nga tara" sabi nito at bumaba agad kami ng kotse at nagsimulang maglakad at bumille ng ticket.

At habang naglalakd kami andaming nakatingin samin at kinukuhanan kami ng picture, hay anu pa nga ba at sanay na kami, dedma nalang at puro positive din naman ang naririneg naming kaya hindi na kami nag-aalala pa sa kanila at hindi naman kami nilalapitan at siguro ay takot lang din sila pero bakit naman matatakot haha sari-sari naiisip ko oh well let's get back to my sense.

"So, anung unang sasakyan naten babe" sabi ni taehyung

"hmm, space shuttle? " sabi ko haha lakasan lang ng loob.

"What? Space shuttle? Jinjja?" pagulat na sabi nya at alam kong natatakot lang to haha.

"What's wrong ? are you afraid? Haha" sabi ko habang natatawa sa kanya.

"Ako takot ? ha ha ha patawa ka babe? Sige tara na" lakas loob nyang sabi kahit halata naman sa kanya na hindi nya kaya pero bahala na nga.

Andito na kami nakapila sa Space shuttle naghahandang sumakay, at nung matapos na yung ibang batch ng sumakay, kami naman ang sumakay at dun kami sa my unahan pumuwesto para my trill at ramdam ko ang panginginig ni taehyung at hindi na kasi sya nagsasalita kaya mapapansin talaga sa kanya ang takot at kaba, siguro first time nya lang dito. Pero dapat sinabi manlang nya na hindi nya kaya at hindi ko naman sya pipilitin kaso he insisted it, so wala na ko magagawa.

Nag simula ng umandar ang space shuttle, at hindi nakamulat ang mga mata ni taehyung, kaya nag ginawa ko nalang ay, hinawakan ko ang kanyang mga kamay at biglang napa-mulat sya at napatingin sakin, at sabay nginitian ko nalang sya at hinawakan din nya ng mahigpit ang mga kamay ko and he feel relief with that hanggang sa natapos.

"Are you okay?" sabi ko sa kanya at hindi ko napansin na hawak ko pa din Ang kamay nya at napatingin sya sa kamay namin sabay alis ko.

"Sorry, ahm okay ka lang ba?" sabi ko ulit dito at feeling awkward kaming dalawa.

"Y-Yeah I'm fine and thanks to you babe" sabi nito sakin at masaya ako sa naririneg ko at ngumite sya sakin at naglakad na muna kami para maupo at alam kong nahihilo sya.

"Dito muna tayo and mag take some rest ka muna halatang nahihilo ka oh." Sabi ko dito

"Thank you but im okay naman kaya ko to hindi lang siguro ako sanay" sabi nito

"So, this is your first time riding in space shuttle right?" tanong ko dito

"Well, unfortunately yes" sabi nito at tama ang hula ko.

"So my inner thought was right, dapat sinabi mo manlang hindi yung napayag ka basta basta edi sana hindi ko na tinuloy na sumakay dun at okay lang din naman sakin kung hindi kesa ganan ka ngayon, nag-alala lang kasi ako sayo nuh" sabi ko dito

"Really? Nag-alala ka sakin? " sabay nanlaki ang mata nito at nabuhayan sa sinabi ko.

"Ahh wala bingi mo narineg mo naman db?" pataray kong sabi dito.

"Anu nga? " sabi nito

" sabi ko nag-alala ako, kaines kailangan ulit-ulitin ha?" sabi ko dito at nag smile agad sya sakin.

"Talaga? Salamat " sabay sabi nito at nag pa salamat pa nakakapanibago talaga ang bag babago ng isang ito.

To be continue..

Ang Girlfriend kong Astig (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon