Chapter 23

28 3 1
                                    

HULING ARAW na namin dito at babalik na kami sa dorm. Bakas sa mga mukha nila ang lungkot, dahil siguro sa balik trabaho na ulit sila.

Binuhat ko ang mga gamit ko para ilagay sa trunk ng kotse. They split theirselves into three groups. May mga kotse na iniwan din ang management para sa kanila. Nice.

Nauna na si Naya samin umuwi dahil sinabihan ko sya na bantayan muna pansamantala ang magkapatid sa bahay nya. Hindi naman sya nagreklamo dahil okay naman daw sya don. Atleast may makakasama na sya.

"Can I talk to you?" Napalingon ako ng marinig ang boses ni Joshua sa likod ko. Tumango naman ako bilang sagot. Why so serious?

"I saw you yesterday with your friend and that lady." Sandaling napatigil ang paghinga ko pero hindi ko pinahalata sa kanya. So nakita nya kami?

"What is it about?" I act cooly infront of him while I asked him back.

"Why do you point a gun at her? And how come you have a gun?" Nanatili akong nakatitig sa kanya.

Eto na nga ba sinasabi ko. Damn. I don't have any permission to tell him the slightest information about me and him, but my guts are trying to push me talked a little. What the heck, i'm loosing my shit.

"I'll tell it to you when I find a good and reliable source. Can you keep this a secret for now?" I smiled while he looks unassured.

Yes. Maybe I have the all the time, to tell him about my job. But I think this is not the right place and the right time. Darating din kami don, kapag may permiso na ng itaas.

"Let's go!" Napatingin sya sa mga taong parating sa gawi namin. Halata pa din sa kanya ang pagtataka pero ngumiti pa din sya.

Back to being calm and collected again.

"Noona! Which car are you?" Tinuro ko naman ang pulang kotse na nasa unahan kay Dino.

"That's hyung's." Napakunot naman ang noo ko. "S.Coups."

"Where's yours?" Tinanong ko si Joshua at tinuro naman nya ang puting kotse sa likod ng sasakyan na pula.

"Jeonghan's the driver."  Gusto kong lumipat ng kotse. I need to be with him. It's not my will, but my job's.

"I'll go with you."

"I'm with you Noona!" Kumapit sakin si Dino habang nakatingin ako kay Joshua.

Nang makumpleto sila ay nagsi-sakay na sila sa loob ng mga kotseng napili nila. Pupunta na sana ako sa sasakyan kung nasaan si Joshua ng hilain ako ni Seungcheol papasok sa passenger seat ng kotse nila.

"Why?"

"You'll ride with me." Seryoso nyang banggit sakin. What the heck is his problem this time?

"No. I'm going to the other car." Pinilit ko syang itulak para makadaan ako palabas pero hindi man lang syang natinag.

I know I can put more strength to push him, but I don't want to. Ayoko syang masaktan. Mukhang hindi talaga sya aalis sa harap ko, kaya naman pinabayaan ko na lang.

"Can you atleast tell Joshua to update me or better if we do a convoy." He looked at me while raising his eyebrow.

Ang sungit! Pasalamat ka gwapo ka. Sinara naman nya ang pintuan ng kotse, pagkatapos ay nakita ko sa rearview mirror na pumunta sya sa kotse nila Joshua at kinausap ito. Good.

Pagpakapasok nya sa loob ay bigla kaming natahimik. Ako, sya, si Dino, Jun, Seungkwan ang magkakasama sa loob. Siguro pagod lang sila kaya tahimik sila. Tama.

Don't Wanna Cry (Seventeen's Fanfic) [ MILITIA SERIES 1 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon