Chapter 6

32 4 0
                                    

PAGKAPASOK ko sa loob ay agad na inayos ko ang bag ko sa likod ko, pagkatapos ay inilugay ko ang buhok ko, para matakpan ang benda sa balikat ko. Diba? Napaka-timang talaga ng magsusuot ng ganitong damit.

Inayos ko ang bluetooth earphone sa tenga ko, atsaka tinawagan si Celeste. This way, we can talk to each other without having hassle.

"Nasan ka?" Bungad ko sa kanya.

"Somewhere." Sagot nya.

"Wag kang lumayo Cel, I can't hear you well!" Inis na rinig kong sagot ni Evie sa kabilang linya.

"Gising na ba si Elodie?" Tanong ko, habang hinahanap ang dressing room ng Seventeen.

"Hindi pa. Bangag na bangag 'yon. Sa dami ba naman na ininject sa kanya ni Naya, malamang basag pa 'yon hanggang mamaya." Sagot ni Evie. Narinig ko naman ang pagtawa ni Celeste sa isang linya.

"Standby. I found him." Paalala ko sa kanila.

Pumasok ako sa kwarto at nakita sila na inaayusan. Binaba ko ang bag ko sa pinakasulok ng kwarto. There's nothing special inside my bag, ayoko lang madumihan. I hate it, when my bags are dirty.

"Naneun geugeos-eul hal geo ya." I'll do it. Sabi ko sa nag-aayos kay Joshua. I need to check his clothes again, for safety purposes.

"You can now use what i have taught you!" Excited na banggit ni Evie sakin. Napairap naman ako sa hangin dahil sa sinabi nya.

"Hindi ko sya aayusan, titignan ko lang kung may inilagay silang bago sa damit nya. Calm your tits, Evie." Inis na sagot ko.

"Where have you been?" Biglang dumilat si Joshua, habang tinitignan ko ang colar ng damit nya. Lumaki saglit ang mata ko, dahil sa ginawa nya pero agad din ako nakabawi.

"I told you, I went to see my friends." Magalang kong sagot sa kanya.

"Narinig mo ba 'yun Cel? SS used her girly voice to a boy!" Tili ni Naya sa kabilang linya. Napakunot naman ang noo ko, dahil apat na kaming naka-conference call.

"Hindi ka namin kailangan dito, umalis ka Naya." Bulong ko.

"What?" Tanong sakin ni Joshua.

"Nothing." Sagot ko sabay tayo, "You're good." Saad ko saka umalis sa harap nya at inayos ang mga gamit na nakakalat sa lamesa sa harap nya.

"Yeohosua, oneul gibun-i eottaeyo?" Joshua, what are you feeling today? Hindi ako tumingin ng marinig ang camera man na tinanong si Joshua patungkol sa concert.

"Sillyehabnida. Jege mukk-eo jusigessseubnikka?" Excuse me, can you please tie this for me? Napatingin ako ng may kumalabit sakin sa likod.

Mangha syang napatitig sakin kaya tinawanan ko lang sya, pagkatapos ay itinali ang sinasabi nya. Siguro dahil sa suot ko ngayon, na masyadong pang-babae. Gulat pa din syang nakatinigin sakin habang inaayos ko ang damit nya, kaya tinawanan ko sya lalo.

"I feel something unsual." Narinig kong banggit ni Celeste sa kabilang linya.

"Kkeutnan. Haeng-un-eul bibnida, Seungkwannie." Done. Good luck, Seungkwan. Sabi ko sabay mahinang tapik sa balikat nya. Tumalikod ulit ako para ipagpatuloy ang pag-aayos ng mga gamit.

"Elaborate." Sabi ko sa kabilang linya.

"Eokkaega gwaenchanh-ayo?" Is your shoulder fine now? Nilingon ko muna ang nagtanong bago tumango sa kanya.

"Ye. Gwaenchana." Yes. I'm okay. Sagot ko kay The8.

"Josimhae. Da chiji masibsio" Be careful. Please don't get hurt. Sagot nya ng may pagaalala, pagkatapos ay umalis na sa harap ko. These guys, are actually thoughtful.

Don't Wanna Cry (Seventeen's Fanfic) [ MILITIA SERIES 1 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon