CHAPTER 16

32.6K 1.2K 452
                                    


I cooked some foods for Caleb dahil weekend naman na at kaunti na lamang ang kailangan kong gawin pero kahit na tapos na ako sa mga gawain ko bakit hindi pa 'rin lumalagpas ang isang gabi na hindi ako umiyak? Lalo pag naiisip ko ang mga sitwasyon namin.

"Eto po yung bayad." I gave the driver the fare and naglakad na ako papunta sa bahay nila Caleb dahil pwede naman na ako pumasok dito kahit na anong oras ko gustuhin.

I looked at the foods and faked a smile trying to convice myself to stop thinking about Hollace. Tangina, Magui, haharapin mo si Caleb kaya dapat siya lang nasa isip mo.

"Caleb?" I called him but no one is here even Tita Marem so I walked up to their second floor and the moment I opened the door is the moment I dropped all the foods I am holding.

They both looked at me with shocked and Megan immediately closed the buttons of her uniform.

"W-What the hell?" I don't feel betrayed at all... I don't know but i'm fucking mad, i'm fucking mad at Caleb. "What the hell, Megan?!"

"A-Ate."

"Is he the fucking cause of your laceration?!" I shouted and Caleb immediately stood up after wearing his shirt.

"Magui let me explain." I gave him a slap and damn it I want to fucking hurt him more but i'm trying to stop myself because of his situation.

"God knows how much I want to fucking hurt you right now, Caleb." I said while i'm clenching my fist.

"Ate!" Megan shouted while crying. "He only did this so you'll get mad-"

"Megan!"

"I'm sorry Caleb... He knows that you love Hollace so much! He knows that you still want him that's why he did this so you won't feel guilty! Para lumayo ka na sa kanya at magalit!" Megan is crying looking so desperate. "I-I'm sorry."

"So Caleb devirginized you, Megan?"

"I did." Caleb said. "And I don't have any words to explain my stupidity."

"N-Nagsisisi ka?" Megan looking so shocked at what he said and she looks so mad at Caleb.

"Putangina." I said as I leaned at the wall and sinabunutan ko ang sarili ko. "Putangina hindi ko na alam gagawin ko sa inyo."

I looked at them with my teary eyes.

"Tangina patayin niyo nalang ako kesa ganito! Tangina ginagawa niyo akong tanga na lahat eh." I kept on crying while my face are on my palm. "Hindi ko naman na inisip sarili ko para sa inyo ah? Tangina binigay ko na lahat maging kasiyahan ko bakit natatarantado niyo pa 'rin ako?"

I stood up and looked at Megan.

"You're free to hate me whenever you want... if you don't want me as your sister, i'll let you. I'm done giving my everything while people kept on disappointing and hurting me." I walked away crying and then the rain started to fall down.

I don't know where to go malayo pa ang labasan ng subdivision na 'to at lakad lang ako ng lakad habang umuulan ng malakas.

Tangina bakit ganon? Ako na nga ang hindi inisip ang sarili pero bakit ako pa 'rin yung nasasaktan? Tangina ano bang mali kong ginawa? Tangina inisip ko lang naman sila ah? Inuna ko lang naman sila. What's wrong with being selfless?

My sick bestfriend devirginized my sister and while we're in our relationship I saw them both kissing. Tapos sasabihin nila na ginawa nila 'yon para bumalik ako sa taong sinaktan ko? Tangina mukha ba akong joke sa kanila?

Moonlight From AboveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon