Trong một khu rừng xanh nhỏ có một ngôi đền bị bỏ hoang , người ta thường thấy một con hồ ly nhỏ nằm ở dưới gốc cây đợi chờ điều gì đó .
Khuôn mặt hắn thật xinh đẹp sao giờ đây mang một màu buồn rười rượi , đôi mắt tím vui tươi ngày nào giờ ngấn lệ , đôi môi đỏ hay cười ngày nào giờ sao trắng bệch , khuôn mặt trắng ngần sao giờ đây chẳng còn sức sống .
Vì ai mà hắn đã thành ra thế này ? Chẳng ai khác ngoài y cả . Y cho hắn sự sống nhưng cũng chính y bây giờ cũng đang cướp lấy sự sống của hắn .
Năm đấy Dư Diễm bị thợ săn bắn trúng, nhưng may mắn được Lý Tiểu Dao phát hiện ,tính y hiền lành vì thấy hắn tội nghiệp nên giúp đỡ trị thương cho , mạng này của hắn là do y cứu và từ lúc đấy trái tim của hắn .... cũng chính là y cướp . Từ ngày ấy , Tiêu Đạo và Dư Diễm thân nhau , thỉnh thoảng y đến thăm hắn , chơi với hắn còn mang rất nhiều đồ ăn đến .
Những ngày y đến y chơi với hắn bao nhiêu trò vui , đưa hắn đi hết cả khu rừng rộng lớn , có hôm lại đưa hắn xuống kinh thành chơi , mua cho hắn cái trâm cài tóc .
Vào một hôm trăng tròn vằng vặc , trăng sáng cả khu rừng , hôm đấy chính là lễ hội của hồ ly . Bình thường lễ đã vui nhưng ngày lễ năm đó là ngày lễ đặc biệt nhất với hắn .
Ngày hôm ấy y đã tỏ tình với hắn, hắn không do dự đồng ý , chẳng có lý do gì để từ chối một người mình đã thích thầm bấy lâu .
Từ ngày hôm ấy trở đi ngày nào Tiêu Dao cũng đến , mang cho hắn một quả táo nhỏ bảo hắn hãy ăn đi , ăn táo này vào hắn sẽ trở thành con người , sẽ được bên y mãi mãi . Hắn chẳng một chút hoài nghi tin lời y, ăn quả táo vào đêm hắn thấy chóng mặt , đầu óc quay cuồng , hắn chủ quan chỉ nghĩ do mệt mỏi .
Vào một ngày mùa đông lạnh tuyết rơi , y đến thăm hắn như thường lệ nhưng khuôn mặt y sao chẳng giống thường ngày , hắn thấy y và hắn trở nên xa cách , hắn buồn lắm vì cả ngày y chẳng nói với hắn lấy một lời nào .
Đến giờ chia tay nhau , y phải ra về y bất ngờ nói - " Có chuyện này ta phân vân cả ngày không nói với ngươi "
" Ngươi cứ nói đi "- Dư Diễm vui vẻ
" Ta ... ta ... Ngươi có thể cho ta ... Hồ đan của ngươi không? "
Hắn bất ngờ lắm , sao y lại biết hắn có viên Hồ đan ấy ? Nếu y biết hắn có nó chắc y cũng sẽ biết nếu thiếu đi nó hắn cũng sẽ mất đi ba phần tư tuổi thọ của mình và sẽ trở lại là một con cáo nhỏ bình thường . Vậy mà sao y lại nhẫn tâm đến vậy chứ
" Ngươi .... Ngươi hiểu viên Hồ đan đó quan trọng với ta thế nào mà ? "
" Ta ... biết nhưng .... bình thường ta thường đem cho ngươi ăn một trái táo , trái táo ấy có tẩm thuốc vào nên khi ngươi cho ta Hồ đan thì ngươi sẽ chỉ mất đi ba phần tư tuổi thọ của mình còn hình hài xinh đẹp của ngươi vẫn sẽ giữ nguyên "
Từng lời từ miệng y thốt ra như xoắn chặt lấy tâm can hắn. Y biết và đã chuẩn bị từ trước , tình yêu của y dành cho hắn chỉ là giả tạo , hắn đến cuối cùng chỉ là thứ để y lợi dụng .
Tim Dư Diễm giờ đau lắm , lời nói của y không phải là mũi dao sắc nhọn nhưng sao tim hắn như bị cứa ngàn đường rỉ máu . Nước mắt hắn chảy ra , từng giọt , từng giọt , mặn chát .
Hắn vẫy nhẹ tay làm năm chiếc móng vuốt sắt nhọn từ các ngón tay hiện ra, hắn nhắm thẳng vào giữa ngực đâm mạnh, nơi đó tỏa ra ánh sáng đỏ rực rỡ khi ánh sáng tan đi Dư Diễm lấy từ nơi ấy một viên Ngọc màu đỏ trong suốt trao cho y .
Thì thôi nếu không phải là người đem lại hạnh phúc cho y thì chi bằng hãy làm việc mà y mong muốn .
" Cảm ơn ngươi , ta sẽ trở lại với ngươi , ta yêu ngươi "
Y nói rồi đưa cho hắn một chiếc trâm, lời nói giả dối từ miệng y phát ra , nghe giọng điệu thật vui mà lồng ngực hắn đau nhói .
Y sẽ trở lại với hắn sao ? Hắn có nên hy vọng không ? Hắn tự hỏi chính bản thân mình có nên tin vào y và hy vọng thêm một lần nữa hay không . Lý trí bảo không nên tin nhưng con tim chẳng nghe lời hắn quyết định chờ đợi y đến bên hắn và hai người sẽ trở lại vui vẻ như ngày nào .
Cứ thế con hồ ly nhỏ vẫn mong chờ y đến , từ ngày này qua ngày khác , năm này qua năm khác mà hắn đâu biết rằng y đã đem viên ngọc kia về để chữa bệnh cho một cô gái khác , họ đã kết hôn và sống vui vẻ bên nhau , hắn đâu biết rằng lời hẹn năm nào y không hề nhớ .
Vào một ngày tuyết rơi người ta thấy một con hồ ly nhỏ chết dưới gốc cây , chiếc trâm cài đầu hình phượng hoàng bay vẫn ở bên người hắn , được hắn nâng niu như bảo vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Leo || Fanfic] - Đoản 2
FanficThể Loại : Đam mỹ, đoản. Tác giả: La Thiếu Phu Nhân (QQ) Couple : Ngô Lỗi × La Vân Hi Lưu ý : Fanfic, fanfic, fanfic đây chỉ là fanfic.