#2. Hiểu lầm

318 20 1
                                    

Hôm nay là sinh nhật của Ngô Lỗi, Vân Hi đã âm thầm chuẩn bị cho cậu một bất ngờ .

" Đại Khả ái à , anh muốn đi đâu vậy . Em không nhớ hôm nay là ngày gì sao ?"

Cậu nhìn thấy anh thay quần áo muốn đi ra ngoài , thì ngạc nhiên hỏi . Không lẽ anh ấy không nhớ hôm nay là sinh nhật cậu. Đáng lẽ giờ này anh và cậu sẽ có một ngày chỉ riêng hai người , như mọi năm, hôm nay anh ấy chỉ là của một mình cậu .

" Em ở nhà ngoan nhé , hôm nay anh có hẹn rất quan trọng . "

Vân Hi dù rất xót khi thấy Ngô Lỗi ủy khuất nhưng vẫn kiên trì muốn tạo bất ngờ cho cậu .

" Vậy anh đi nhanh về nhanh nhé , hôm nay em có bất ngờ muốn tặng cho anh . "

Cậu quả thật đã chuẩn bị một bất ngờ cho anh , vốn rất mất hứng khi anh không nhớ sinh nhật của mình , nhưng rồi cậu lại tự an ủi mình rằng anh ấy chỉ nhất thời không nhớ mà thôi .

3h chiều , Ngô Lỗi đã đợi Vân Hi cả ngày nay rồi , chẳng lẽ anh thật sự không nhớ hôm nay là sinh nhật cậu .

[ ... ]

Cậu vào phòng thì tình cờ thấy điện thoại anh bỏ quên trên giường .

" Cái tiểu ngốc nghếch này lại quên mang điện thoại , thật là không làm người ta bớt lo được . " - Cậu đi đến cầm lấy điện thoại , tình cờ lại thấy dòng tin nhắn

' Em đến quán cà phê XXX rồi , anh đến chưa ? Nhớ đừng để bạn trai anh phát hiện ra đấy ! '

Dòng tin nhắn chỉ vỏn vẹn chưa đến 20 chữ lại làm cho tim cậu như bị bóp nghẹt , cậu nhanh chóng thay quần áo đến địa điểm ghi trong tin nhắn .

Đến nơi , cậu nhìn thấy Đại Khả ái của mình đang cùng một người đàn ông lại mặt ôm ôm ấp ấp . Lí trí phút chốc bị rút sạch , cậu tiến đến không nói không rằng cho người đàn ông ấy một đấm .

" Dừng tay , em nghe anh giải thích đã . "

Vân Hi nhìn thấy cậu liền bị dọa ngây người , làm sao cậu biết anh ở đây mà đến . Làm sao đây , chắc chắn cậu đã hiểu lầm nên mới đánh em họ anh

" Hóa ra đây là quà sinh nhật anh muốn dành cho tôi , phần đại lễ này của mấy người tôi đây hỗ thẹn không nhận nổi. "

Nói xong cậu đứng dậy phất tay áo bỏ đi , bàn tay với vào túi áo lấy ra một chiếc hộp nhỏ , siết chặt .

" Em nghe anh giải thích đi mà , anh ... "

Vân Hi gấp gáp chạy đuổi theo cậu , mắt thấy cậu đang đứng bên kia đường liền không chút do dự lao thẳng qua .

* Ting ting ting ... * - Tiếng còi xe vang lên inh ỏi nhưng lúc này anh lại chẳng nghe lọt , chỉ muốn chạy thật nhanh đến giải thích cho cậu. Anh không muốn cậu hiểu lầm anh , giận anh .

* RẦM *

... Chiếc xe lao tới đâm thẳng vào anh , trước mắt anh tối lại , ánh mắt vẫn luôn dõi theo bóng dáng cậu , chỉ muốn cậu quay lại nhìn anh dù chỉ một chút .

Nghe tiếng động , Ngô Lỗi quay đầu nhìn lại đã thấy anh nằm đó trong vũng máu , màu đỏ gay gắt như muốn thiêu đốt tâm trí cậu .

" Đại khả ái ,em sai rồi ,anh tỉnh lại đi được không , tỉnh lại đi em xin anh , xin anh đó... Đại khả ái "

Cậu vội chạy đến ôm anh vào lòng , miệng không ngừng gọi anh , cầu mong anh tỉnh lại .

[ ... ]

Bệnh viện , một tháng sau

" Đại khả ái , đã một tháng rồi , đừng giày vò em nữa , em sẽ chết mất . "

" Xin anh , hãy mở mắt nhìn em đi , cười với em đi ,gọi em là ông xã đi "

" Nói với em rằng anh yêu em đi . "

" Đại khả ái, em thật sự biết mình sai rồi , em không nên hiểu lầm anh "

" Đại khả ái, chỉ cần anh tỉnh lại , em hứa , em sẽ không bao giờ hiểu lầm anh , em hứa sẽ tin tưởng anh vô điều kiện . "

" Đừng rời xa em , xin anh, em sắp không thể thở được nữa rồi . "

Ngô Lỗi ôm lấy tay Vân Hi, áp nó lên má mình , giọt nước mắt ấm nóng lăn dài trên má , rơi xuống tay anh.

Bàn tay anh vẫn ấm áp , mềm mại như vậy , nhưng bây giờ nó không còn vuốt ve cậu như trước , cũng không đủ sức gạt đi giọt lệ nơi má cậu nữa .

Chỉ là không ai thấy được ở ngón áp út tay phải của anh có đeo một chiếc nhẫn , cùng với chiếc nhẫn trên tay cậu đích xác là một đôi . Cậu đã định trao nó cho anh vào ngày hôm đó, thế nhưng ...

Cậu đeo nó vào tay anh , lại tự đeo cho mình như một lời thề . Cho dù trọn đời này anh vẫn nằm như vậy cậu cũng sẽ ở mãi bên người anh, bồi anh .

Cậu thật sự rất yêu anh, yêu đến mức không thể buông bỏ được nữa rồi . Đời này kiếp này , vĩnh viễn cậu sẽ ở mãi bên anh.

[Song Leo || Fanfic] - Đoản 2 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ