CHAPTER 32

1.4K 56 0
                                    

CHAPTER 32

Pag tapos niya humagulhol ng iyak ay nandito na siya sa kwarto ko, mahimbing na natutulog.

Ngayon ay nililinisan ko ang tuhod niya. Pinalaki siyang walang galos o sugat tapos ako lang ang naka gawa ng marka sa balat niya.

Sobrang lubog ang sugat niya lalo na sa tuhod. Dugo ng dugo.

"Dapat hindi mo sinabi iyon." sabad ni Alianah na naka pa meywang sa pintuan

Bumaling ako sa kanya. "Hindi ko naman alam na susundin niya pala."

"'Yung mag pakamatay nga tinry nya ayan pa kaya."

"Yeah, it's all my fault. Sorry na. San ako matutulog?"

"Dyan, kwarto moyan diba?" natatawang sabi ni Alianah

"I mean, katabi" tinuro ko si Prince na natutulog "Sya?"

Tumango si Alianah, "And by the way. Mag sisine kami nila Harold at Clyde. Isasama nadin namin ang bata. Okay lang kung mag—" ngumiti siya

"Alianah!"

"Why? Okay lang kung matulog kayo mag hapon i said." sabi niya at tumawa ng malakas.

"Dun kana nga!"

"Joke nga lang e." sabi ni Alianah at naka ngising umalis

Ngumiti ako at tinuloy ang pag linis sa sugat ni Prince.

Pag tapos ko linisin iyon ay natulog akong pa talikod sa tabi niya.

PAGISING KO ay may nakayakap na sakin. Imiiyak siya sa likod ko. Hindi ako gumalaw at pinakiramdaman ko lang siya.

Kaunti akong gumalaw pero lalong humigpit ang yakap nya. Bumangon ako at nakita ko siyang basang basa ang mukha na kaagad naman niyang pinunasan.

"masakit pa ang sugat mo?" tanong ko

Umiling siya. Naka titig lang siya sakin.

"Bakit? Bat ka ganyan maka tingin?"

Wala siyang sinabi at umiwas ng tingin. Biglang kumulo ang tiyan niya. Dahilan para tumawa ako ng kaunti.

"Gusto mo kumain? Nag breakfast kana ba?" tanong ko

Umiling siya. "Wala ka 'bang bibig?"

"Meron." malamig niyang sabi

"Pag tapos mong mag makaawa di ka mag sasalita diyan." sabi ko at tumayo.

Tumayo din siya pero may bahid na hapdi sa mukha niya. "Okay lang ba yang sugat mo? Wag kana muna tumayo, dadalhan nalang kita ng pagkain. Bubuksan ko yung TV para maaliw ka."

Binuksan ko ang TV at iniwan siya sa kwarto.

Nag luto ako ng nilagang itlog at dinurog ito. Nilagyan ko ng mayonnaise at konting salt. And then i have a Egg sandwich. Mga sampo ang nagawa ko. Nag timpla din ako ng mango juice

Pag akyat ko dala ang miryenda ay nakita ko siyang naka talikod sa kama. Kinakalikot ang cellphone ko.

"Hey!" sabi ko at kaagad na nilapag sa maliit na lamesa ang dala ko.

Inagaw ko sa kanya ng phone, "Mobile legends? Marunong ka?!"

Umiling siya.

"Hayst. Sabi ko at pinatay ang phone. Childish! Kumain kana bata." sabi ko at kumuha ng sandwich pag tapos humiga ako sa kama.

Siya naman ay tahimik na lumapit sa lamesa at kumuha. Kaagad kinagat ang sandwich.

Bumaling ako sa kanya. "Hindi mo agad sinabi."

"Na ano?"

"Na wala kang kasalanan."

"I have."

Kumunot ang noo ko. "Ano?"

"Pinirmahan ko ang kontrata. Ikakasal kami ni Shaira 3 months from now, sa sobrang galit ko sayo nagawa ko yun." tumawa siya ng kaunti. "Tanga naman talaga ako. Dati pa."

Dahil sa sinabi niya ay uminit nanaman ang dugo ko.

Umiwas ako ng tingin. "Wala na naman akong pake kung ano mang mangyari sa buhay mo. Ang akin lang wa—"

Nagulat ako ng bigla niya akong halikan. Mabilis ko siyang itinutulak pero parang nag tutulak ako ng pader.

Bahagyang na tulak ko siya ng kaunti. "Don't!" sigaw ko

Siniil niya nanaman ako ng halik at pumunta sa tenga ko. "Let me."

"How dare you! Prince!" sigaw ko

***Oh tama na yan akala mo ah, short spg nalang kasi inosente tayo diba? huhuhu.**

Biglaang bumukas ang pinto. "A-ate Yesha?"

Biglaan kaming napatingin sa pinto, fuck si Lian bigla namang pinag hahampas ako ni Prince ng unan.

"What the? Fuck- tigilan moko!"

Kuminang ang mata ni Lian, "You too playing pillow fight without me?"

Agad namang lumapit samin si Lian dala dala ang isang malaking unan at binato.

"Awww!!" sigaw ni Prince.

"Wait!" sabi ko dahilan para tumigil siya. ''Where's Alianah?"

"Nasa baba po kay kuya Migs."

Bago pa ako makasagot ay sabay sabay nakong hinampas ng unan ng dalawa. Shit.

MIGS P.O.V

"WHAT DO you mean na nag hirap ka?" taka kong sabi

"Tumigil ako ng 1 year sa pag aaral dahil sayo." madiin niyang sabi

"I know. So pag tapos mo akong iwan na depressed ka? Ayeeiii." sabi ko at sinundot ang tagiliran niya pero sinampal niya ako

"Hindi ako nag bibiro!"

"What?" natatawa kong sabi

Tumalim ang tingin niya at lumuha. "W-Why?" taka kong tanong

"You cheated."  diin kong sabi

Umiling iling ako "That's not called cheated. Alam mong play lang iyon."

"but hindi mo sinabi na may play kayo kasama siya. Until i found you. Na nag hahalikan sa stage."

"Please—"

"No!"

"Si Yesha. Pinag explained si Prince. And me? Luge."

"Luge mo mukha mo ulol."

"But—"

"Hundi ako na depressed." agad na sabi niya. "I'm pregnant that time."

Bumilis ng tibok ang puso ko. Na may halong kaba at saya.

"W-what?" naka ngisi kong sabi "Your pregnant? A-asan na?"

"Namatay na."

Napuno ng pang hihinayang ang mata ko. "Your kidding right?" tanong ko

"I'm not."

"No, i know your kidding" sabi ko at tumawa ng mahina

"Hindi ako mapag birong tao alam mo yan."

"No! Pinabantay kita! Hindi ka nga naka punta sa ospital e!"

'"I'm pregnant and paano ako makakalabas sa bahay kung alam kong binabantayan moko." singhal niya. "Paaano hindi mamatay ang bata nun huh? It's all your fault."

"No. Hindi pwede."

No Hindi to pwede. Alam ko sa sarili ko na Hindi patay ang bata. At tama nga ang hinala ko.

No. Hindi patay ang bata. Pag tapos ng isang taon ayon sa agent ko, pag labas ni Alianah sa bahay nila sa US ay may dala dala siyang bata. Alan kong hindi brown or golden hair ang tatay at nanay niya.

At marami kaming pag kaka pareho ng bata. And the baby is,

Lian?

"Si Lian?" natatawa at masaya kong sabi. "Si Lian ang anak ko?" nagagalak kong sabi

Arrange Marriage with Maniac School King [Season 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon