CHAPTER 54

854 45 1
                                    

DHYLAN P.O.V

Ilang araw na siyang di namin tinatawagan o di niya 'man lang kami natawagan. Ang ibig bang sabihin 'non ay ilang araw na 'din siyang pinahihirapan? At wala 'man lang ginawa ang madreng 'yon?

Okay, nandito na tayo sa point na ginusto 'yun ni Harold pero, ang sabi ni Migs ay sinundan siya ng madre sa airport ah? Anong ibig sabihin 'nun? Sinundan siya ng madreng yon para saktan?

Tahimik akobg nag ka-kape at nag babada ng diyaryo.

Nasamid ako sa nahagip ng mata ko.

What the..

PRINCE P.O.V

"ALIS! ALIS! Mga bobo! Umalis kayong lahat! Ayoko nang makita 'yang pag mu-mukha niyo! Ampapanget niyo! Alis! Mga inutil!" sigaw ko sa nga tauhan ko.

"S-Sr, wag niyo naman po sila alisin." isang malanding sabi ng sekretarya ko.

"Ikaw den! Anong wag silang paalisin! Bobo kasama ka! Get out!" inis na sabi ko at hinawi pa lahat ng papeles sa lamesa ko.

Agadan naman silang umalis. Bumukas ang pinto ng opisina ko.

"Why are you here?!" sigaw ko kay Shaira

"Coz I'm here." sarskasmo niyang sabi

Kinuha ko ang laptop at binato sa kanya, kaagad naman siyang naka iwas.

"A-Ano ba?! Akala ko-"

Binuhat ko abg upuan ko na pagka bigat bigat ag binato ko sa kanya, this time natamaan siya sa bandang braso.

Napaupo siya sa sakit. "A-Aray.."

Bigla ko nalang naalala na buntis pala siya. Napa iling iling akong tinulungan siyang tumayo.

"I-I'm here for money." nahihiya pa niyang sabi.

Totoo, at dahil naman napaka talino ng tatay ko. Sinabi niyang kalahati ng pag aari ng pamilya ni Shaira ang mapupunta samin para hindi ma-kulong ang magaling nilang anak.

Malaki ang proweba ko kaya paniguradong no choice na ang pamilya nila.

At doon na sila nag umpisang bumagsak. Naalala kong nandito pala sakin ang natitira nilang yaman. Dinagdagan na din ng pamilya ko para maka pag patayo sila ng maliit na dorm katabi sa DU, kung saan ako na din ang namamahala.

Pinaupo ko siya sa harapan ko at syempre ako pa ang nag buhat ng upuan ko pabalik.

Bat ko kasi binato?

"How are you?" tanong ko

Tumaas ang tingin niya sakin. "Not find really."

"Si Ash?" natatawa kong sabi. "Tanggap na ba siya ng pamilya mo?"

Tumango tango siya. "Yas. Pinapakasal na kami baka daw kasi takasan ako." natatawang sabi niya.

Binigay ko ang cheke at ibinigay sa kanya, nag kuwentuhan saglit at umalis na din siya.

*My phone rang*

~Supot na Dhylan~

Nangiti ako at agad na sinagot iyon. "What?"

"Nababanas na ko! Yung madreng yon!"

"Ano? Bakit? May nang yari? Namatay na si Harold?!"

"Gago!"

"Ha?"

"Gago!"

"A-Ano ba?! Bakit?"

"Nakakainis na! Noong una nabalitaan kong bugbog sarado yang si Harold! Tapos mababalitaan ko ikakasal na sa iba yang Trixie na yan! Ginagago niya ba si Harold ha?! Ha?!"

Arrange Marriage with Maniac School King [Season 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon