HAROLD P.O.V
"PINATIGIL muna daw yung pag lipad sa mga eroplano." pag dadahilan ni Migs.
"Tangina. Kanina pa tayo dito. Gusto ko ng umalis dito at matanong si Dad para malinawan naman ako. Fuck."
Biglaang tumunog ang speaker ng paliparan.
"Princess Mary is back, she is here everyone. Please Don't panic,"
"Ano daw?" tanong ko kay Migs.
"Yung prinsesa daw. Andito." naka tulalang sabi ni Migs, ilang segundo bago siya muling humarap sakin at namilog ang mga mata. "Fuck! Anong gagawin natin?! Baka ipapatay ka na nila!" sigaw ni Migs at niyuyugyug ang balikat ko.
May narinig akong sigawan, agad akong bumaling sa direksyon na iyon.
Isang babaeng naka Black dress at naka Cap and Mask na pinapaligiran ng mga Malalaking katawan na body guards.
"Cool." sabi ni Migs
Kita kong hinubad niya ang sun glasses dahilan para mag sigawan ang lahat, madami ding nag pipicture sa kanya.
"You're not deserve her." sabi ni Migs. "But i told you! He loves you! Kaya ka nga niya sinundan dito di ba?"
Nanatili akong naninigas sa kinatatayuan ko. Kita kong nahuli niya ang direksyon ko at papalapit saakin.
"Trixie.." tanging sabi ko.
"You're a trash Robert!" pag sigaw niya sa apilyido ko. "You See?! You hurt me!"
Nanatili akong naka tingin sa mga mata niya ng biglaan niya akong sinampal na pagka lakas lakas. Nagising ako sa katotohanan.
"What the?" sabi ko habang naka hawak sa pisngi ko.
"Do you love me?" sabi niya saakin habang matalim siyang naka tingin sa mga mata ko.
Tanging tango lang ang nasagot ko.
Sinampal niya ako ulit. "Mahal mo naman pala ako e!" sinampal niya ako ulit. "Bakit moko iiwan huh?!" pinag susuntok niya ako sa dibdib.
"Yung tata—"
"Wala kong pake!" sigaw niya at hinila ako. "Babalik tayo sa palasyo!"
"But—"
"No buts! Sa panahong ngayon ako pa talaga yung mas nag mumukhang lalake satin e!"
Nakaramdan ako ng hiya habang si Migs naman ay sumigaw. "Tangina!"
Sabay kami napa tigil sa pag lalakad at nakita si Migs na namumula. "Miss na miss kona pamilya ko sa pilipinas!" namumula siya sa galit. "Tangina gusto kona umuwi!"
Nag titigan kami ni Trixie at sabay ngumuti. "Uwi ka." sabay naming sabi
Tinawag ni Trixie ang isa sa mga tauhan niya at sinamahan si Migs.
AELYSHA P.O.V
"BAKA may nakakain kalang na bulok?" sabi ni Zyza.
Nandito kaming tatlo ni Zyza at Alianah sa ospital nag papa check up. Feeling ko talaga buntis ako e.
"No I'm not. Kasi kumukulo talaga tiyan ko lagi ih."
Sabay sila nag tinginan. "We'll see." sabay nilang sabi.
Napuno ng katahimikan samin na binasag naman ni Zyza. "Bakit? Di kayi gumamit ng Condom?"
Naiilang akong tumingin. "One time.."
Siniko ni Alianah si Zyza. "Kayo gumagamit?"
"Last time din hindi." napa kamot si Zyza sa batok. "Kaya nga sumama ako dito e, baka buntis din ako."
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage with Maniac School King [Season 1]
RomanceCOMPLETED/EDITING Prince - a perfect definition of the word 'Perfect', Mayaman, Matalino, o mabait? Weh? Ngunit sa kabila ng kasikatan ng lalaki, mayroon siyang makikilalang babae na bibihag sa puso niyang ligaw. Yesha -A very perfect woman with a...