PRINCE P.O.V
Bumukas ang pinto ng opisina at iniluwa noon ang Assistant Secretary ko, o sabihin na nating mas mag pakinabang kesa kay Meilin.
"Schedule for today sir." naka ngiti niyang sambit at nilapag ang mga papel sa mesa ko. "So, your break time sir, mamayang 3:30 pm ho, pero 30 minutes lang po iyon and back to work na because we have a urgent meeting with Cressida Entertainment, our new business partner sir."
"Have you been checked the Backround?" pag tukoy ko si Cressida Ent.
"Uhm Yes sir, actually konti lang po." naka yuko niyang sabi at may inilapag na papeles sa mesa ko. "Cressida, when i searched it Abnormal po ang lumabas."
Tumaas ang kilay ko, "You mean, not normal? So bakit ka pumayag?!" pag tataas boses ko.
"Yes, hindi po normal and I've been searching their Fanily backround." mahinang sambit niya at bumilog ang mata sakin. "Hindi ka maniniwala sir sa na search ko!" magiliw niyang sambit
"Anong na search mo?"
"Yung chairman nila si.." nag isip siya at hinablot ang papel sa mesa ko at binasa iyon. "Hester Cressida. They have no middle name sir."
"And?"
"They have 8 Stars.."
"8 Stars?" taas kilay kong sabi. "Ayus ayusin mo yang mga pinag sasabi mo mukha kang may Bipolar."
"Sir nemen eh!" hinampas pa niya ang braso ko, agadan ko naman iyong pinagpag. "8 siblings sir, stars ang tawag ni Google e! Si Google ang may Bipolar!"
"Umalis ka na nga! Nag iinit dugo ko sayo!" pag taboy ko sa kanya.
Ngumuso siya at tumalikod.
"Wait."
Humarap siya. "Need anything else sir?"
"Hubad."
Bumilog ang mga mata niya. "S-Sir?" tinaasan ko lang siya ng kilay at umayos ng upo. "S-Sige sir." namumula pa niyang sabi na parang ngingiti na din.
Asta niyang tinatanggal ang blouse ng sumigaw ako. "Gago!"
Tumigil siya at yumuko. "S-Sir? Dapat po ba mabilis? S-Sorry sir."
"Yang kuwintas mo!" turo ko sa kwintas niya. "Pati yang relo mo."
"P-Po?"
"Hubadin mo yan!" utos ko, dali dali naman niyang hinubad ang kwintas at relo niya at inabot sakin. "Mas bagay to sa Girlfriend ko, hindi sayo." naka ngisi kong sambit.
May surprise na ko kay Yesha mamaya. Hehe.
Agad ko namang tinawagan si Migs.
"Kamusta si Harold? Buhay pa?" agad kong tanong. "Itali niyo yan baka kung anong gawin."
"Naka tali nanga e!" sigaw ni Migs sa kabilang linya. "Broken si Kumag!"
"Kaya nga. Obvious naman e."
"Naabutan nga namin siya nag pupumiglas sa lubid! Akalain mo yon! Mag bibigti siya tapos mag rereklamo ang sakit daw sa leeg!"
Ngumisi ako at binaba ang telepono. Napa iling iling na lang ako ss katarantaduhan ng kaibigan ko.
Binuksan ko ang Laptop at agad na sinearch ang bago naming Business Partner. I want to review it bago kami mag kapirmahan mamaya.
‘CRESSIDA,- Golden Fam, Abnormal’
Tumaas ang kilay ko sa resulta. Golden Family?
Sunod ko na isinearch ang Golden Family at lumabas doon ang madre!
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage with Maniac School King [Season 1]
RomanceCOMPLETED/EDITING Prince - a perfect definition of the word 'Perfect', Mayaman, Matalino, o mabait? Weh? Ngunit sa kabila ng kasikatan ng lalaki, mayroon siyang makikilalang babae na bibihag sa puso niyang ligaw. Yesha -A very perfect woman with a...