Dalawang oras na ang nakalipas magmula nang magsimula ang after-party. Napapansin ko na kanina pa ako iniiwasan ni Noelle.
We're not even on the same table. Dun siya nakiupo sa mga ka faculty niya. Kanina pa ako tingin ng tingin sa table nila. I even caught him laughing with Ms. Nicola, the Dean's Secretary.
I don't know pero naiinis ako.
"Red wine for Ms. Selosa" abot saakin ng inumin ni Ferr.
"Finally. Kinausap mo na'ko kanina ka pa dun sa jowa mo ah" I glared at him.
"Selos ka ba saamin or kay prof?" Direkta niyang tanong.
We both looked at their table and shit! Hawak ng hawak si Ms. Nicola sa braso ni Noelle. What am I angry for? Eh hindi naman kami.
I can't stop looking at them laughing and flirting each other. Ewan ko sayo Noelle. Dun ka na. Kinuha ko iyong inabot na red wine saakin ni Ferr at agad itong ininom.
"Selos ka talaga bakla. Huwag ka masyadong uminom" Umalis saglit si Ferr para kumuha pa ng wine at makakain.
Mag-isa na lang ako dito sa table dahil nagpaalam na rin ang iba. It's already 11:45 pm. Inaantok na nga rin ako. Naparami ata ang inom ko dahil ang init ng mukha ko ngayon.
"Cassiopeia Polaris. You're so Red" I slowly looked at the man in front of me who's so dashingly handsome right now.
"Hi. You're so familiar. Have we met before?" Kunot noo kong tinanong ang nasa harapan ko. He seems so familiar to me san nga ba kami nagkita nito?
"You're drunk, Cassiopeia. Let's go home" Nginitian ko lang siya at tinitigan. Inaalala ko kung saan kami nagkita.
"Did you court me before?" I curiously asked him. But seeing his reaction made me think na hindi niya ako niligawan before... so...
"If you did not court me back then... so who are you? You really seems familiar" I asked him again. Kanina ko pa iniisip kung saan ko siya nakita.
"C'mon Cassiopeia. Uuwi na tayo. I did not court you before kasi nililigawan kita ngayon... you're really drunk." Tumayo ako sa pinagkakaupuan ko. Nagpaalam na din kanina si Ferr na uuwi dahil mukhang naparami din ang inom ni Michael.
He assisted me habang pababa ng building. Medyo nahihilo na din ang pakiramdam ko pero I don't think I'm gonna throw-up.
I saw Storm Nang makarating kami sa lobby. He's now wearing a white v-neck shirt and maong pants. Mukhang uuwi na din siya. Napatingin siya saamin na palabas na din ng building.
"Uhm Sir. What happened to her?" He asked the man beside me while I was just feeling dizzy. like I'm floating right now.
"She's drunk. Ihahatid ko na siya" dugtong niya.
I saw how this man beside me gripped his jaw. Napaangat talaga ang tingin ko sa lalaking katabi ko.
Damn. Noelle.
"Heyyyyyyy. Kanina ka pa dito?" I asked him.
"Cassiopeia. Kanina pa kita kasama. Uuwi na talaga tayo" He smiled while looking at me.
"Now if you'll excuse us. I will take her home" Naiwan si storm na nakatayo sa may lobby. He was just looking at us while we're leaving the building.
We're now heading home. Natutulala ako habang nasa byahe nang biglang iniliko ni Noelle sa drive-thru ang kotse.
"Two Sundaes please and 1 bff fries" he clearly said to the operating machine.
Iniabot niya saakin ang pagkain at tumuloy lang mag drive. I don't want to eat this ng hindi din siya kumakain. Nakakahiya naman dahil libre niya na nga ito pangungunahan ko pa.
BINABASA MO ANG
Cassiopeia Polaris (Sweetest Downfall Series I)
RomanceCassiopeia Polaris, The girl who was named after the brightest star in the universe. She got the looks, brain and attitude. The Heiress of the biggest Grocery Store in San Antonio. But, there's only one thing she wishes she can have. 8 years ago sh...