Baby Girl

603 20 0
                                    

Dollie POV

"ay..tingin ko..babae ang babay mo...ang ganda mo kasi.." Jiana

Oo...ilang weeks na na lagi itong dumadalaw..she was kind...

"Hehe..tingin mo?" ako at hinaplos ang baby bump ko..

"Oo yan.."hinaplos nya din ang tyan ko..

" Sana nga babae.."Ako

Naalala ko ang ama ng baby ko..ung mga ta nito..napa kagat labi ako..

"Pag babae sya..I want to name her Azulete..."ako

" oh?Spanish word of Blue?inspire ka?"Sya

"Umm....h-hindi a.." ako

"You are blushing...Votre amoureux á lui?" Sya

Inlove ba ako sa ama ng anak ko?isang gabi lang naman at diko sya kilala..im drunk...ei at dimo makalimutan?tanong ng kabilang utak ko..siguro dahil nasa sinapupunan ko ang ank nya?sagot ng kabila..napa iling ako..

"Hindi namn siguro..sino pala yung nag bibigay ng mga mangga at santol sa akin?" ako

"NYang kapit bahay natin..dyan sa tabi ng unit mo.." sagot nya..

"E bakit diko sya nakikita?sino ba iyun?bkit binibigyan nya ako..pwese namn na ibenta nya nalang sa akin.." ako

"Hayaan mo na..atleast..satisfy kayo ni baby..teka..punta tayo sa obgy..para malaman natin ang gender ni baby.." Sya

"E..." ako

"Sigina.." sya

"O sige..bukas puounta tayo.."ako..




Nang mapadaan kami sa harap ng pinto ng kapit bahay ko ay napa tigil ako saglit..parang gusto kong mkilala kung sino ito..

" hey..."jiana

Liningon ko sya..tapos tumingin uli ako sa pintuan ng kapit bahay ko...

"I want to meet him..sino ba sya?" ako

"Haha!halikana..saka na iyan.." sya at inallayan akong mag lakad..napa nguso ako..



"Half Pinay ang doctora dito..diko ako pumupunta kapag alam mo na..may karamdaman.." sya

"Ahh..." ako at tumango..pumasok kami at sumalibong sa amin ang isang babae na siguro nasa 40's..

"Jiana...o..sino itong kasama mo..hello..." sabi ng doctora..

"H-hello din po.." ako

"Pinay ka din?ang ganda mo namn ijha.." Sabi nito..namula ako..nahihiya lang ako..hindi parin sanay na sinasabihan ng maganda..

"Oo nga po e..buntis po sya..mag papaultrasoud.."jiana

" i see..halika ihja..ano palang pangalan mo?"Tanong nya..

"Dolly joy Cruz po.." ako

"Nasan ang ama ng baby mo Dolly?"tanong ng doktor..nap labi ako..

"Wala po..h-hindi ko alam.." Halos bulong kong sabi..

"alam mo..dapat sya ang kasama mo...tinakbuhan ka.?" Sabi nito

"hindi nya po alam na buntis ako..isa pa..." ako at di matuloy tuloy ang sasabihin..

"Onenight stand?" sya

Tumango ako..ngumiti sya at tinap ang balikat ko..

"Siguradong hahanapin ka nun...ang gandaganda mo pa namn.." sabi nya kaya namula ulit ako..hahanapin nya ako?nag iwan sya noon ng note..sabi nya antayin ko sya..diko namn alam kung bakit?sasabihin nya bang kalimutan ko ang nangyari?o pananagutan nya ako dahil nakuha nya ang Virginity ko?diko alm sa dalawa kung alin doon ng sagot..

Pinahiga nya ako at saka iniangat ang dress na suot ko..mainilagau sya sa tummy ko..

"Hinga ng malalim.." Sya

Ngumiti ito sa akin habang naka tingin sa minitor..

"Congrats ihja...baby girl ang magiging baby mo.." sya

may kumawalang butil ng luha sa mga mata ko haang naka tingin sa monitor..i was so happy..

"Doll..Baby Girl nga sya.." Jiana


tumango tango ako habng masayang lumuluha..

"Il Est La Faibless"hes WeaknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon