Dollie POV
Napapikit ako at sobrang tiniis ko ang sakit...naluluha na din ako!my baby..please!ugh!wag mong pahirapan si mommy..sabi ko sa isip ko..
pinapaligiran ako ng nurse at ang doctor na si Mrs Tuazon..
"Push ihja!" She said
"Aaaaahh!!" Ako
Ang sakit!!o my god!felling ko mammatay na ko!!!huhuhu!
Huminga ako ng malalaim at umire uli..
"Aaaaaaaaaaahh!!" ako
"I can see the head.." Sabi ng doctor..
may tumabi sa aki..diko alam kung sino..opero ng amoy ay familliar..hinawakan nya ng kamay ko..
"You can do it..." Bulong nito..it was like a magic...
"Push againDolly.." The doc said..
Muli ay huminga ako ng maalim at buang lakas na umire..mahigpiy kong hinawakan ang kamay ng nasa tabi ko..sorry nalang kong masakit..
"Uwah!uwah!uwah!!"my baby Aze cried....
" your Baby Girl was healthy Dollie.."the doctor said..
a satisfy smiled crept on my lips when i heard her cry..nanghihina na napapikit sya...may ibinulong ang katabi pero diko na narinig dahil hinila na ako ng kadiliman..
Nagising ako dahil sa iyak ng bata...dahan dahan kong iminulat ang mga mata ko...
"Baby...Gutom ka na ba?nakow..ang takaw ng tulog ang mommy mo..nahirapan masyado..hayaan mo..mamaya gising na iyan.." Jiana
"J-jia.." Bulong ko at napa lunok..dry ang lalamunan ko..
"Ay!gising ka na pala..anong gusto mo?" Sabi nito..
"Woter.." ako
Kumuha ito ng tubig na inalalayan akong uminom..
Nang matapos ay tumingin ako sa tabi ko..my baby was cute..nap lab ako..her eyes was blue..just like her dad..
"Bagay nya ang pangalan..gaya ng mga mata nya.."jia
Hinaplos ko ang nag pipink nitong pisnge....
" hello baby..im your mommy.."ako at humlik sa noo nito..
"Oh..umiiyak ka namn.." Jia
"Masaya lang ako..masaya ako dahil nakikita ko ang anak ko..na hawak ko n sya..after nine months of carrying it worth it..feeling ko Ako na yung pinaka masaya kasi...my baby was on my hands already and healthy.." ako
"Alam ko..ang ganda ganda nya...her nose was just like yours..the shaoe of her face...her lips..pero sa mata at buhok..hindi..." Jia
"Ah..Jia..sino yung lalaki kanina sa Emergency Room..?" ako
Natahimik sya..nang tignan kobn mmata nya ay diko mabasa..
"Baka isa sa mga Nurse or doctor.." sya
"Hindi...hindi sya doctor o nurse...diko alm pero..Familliar ang pabango nya.." ako
"Wah mo nang isipin un.." sabi nito at saktong dumating ang doctor nya at ang isang nurse..tinuruan ako kung papano mag pa breast feed..
i felt uncomfortable at first...pero nasanay nadin..i felt really a mother..i remember my mom...i wanto be a good mother just like my mom..pinanood ko lng ang anak ko na dumidede sa akin..anak ko...ina na nga talaga ako..
BINABASA MO ANG
"Il Est La Faibless"hes Weakness
AcciónDollie Joy Stanford Didn't know that in that night..mangyayari ang isang bagay na never nyang naimagine na mangyayari sa buong buhay nya pangyayari na mag babago sa tahimik nyang buhay....dahil sa takot na makita ang disappoinment ng parents nya..pi...