Confused

481 16 0
                                    

Dollie POV

Natatakot akong sabihin kila dad kung sino ang ama ng anak ko..napa yingin ako sa divorce Paper..napa pikit ako...may pirma na sya..napa ngiti ako ng mapait..mahal na mahal ko sya..di kayang tanggapin ng puso ko lahat..nanginginig ang kamay ko na pinirmahan ito..


"Kuya's" ako

Hawak ko ang baby ko nang bumaba ako at nakita ko ang dalawa kong kapatid na lalaki...

Ngumiti sila sa akin at tinignn ng baby ko..

"Tama ang sabi ni mommy..may anak ka na pala talaga..akala ko biro lang yun.." Kuya Zion

"Waw..ang cute ni baby.." Kuya yoohan..

"That Eyes was Familliar...uh..never mined..." Kuya Z

"Bakit po pala kayo nandito?" Tanong ko

Di nag salita si kuya..napa lingon ako kay mommy n galing kusina..

"Nandito na pala kayo.." Mom

"hello mom..ofcourse.." Kuya

Bakit parang ako yung dahilan dahil nandito ang dalawang kuya ko?

"Pinatawag sila anak.." Napa tingin ako kay dad..wag mong sabihin na..shet...

naupo kami sa Couch kaharap ng mga kuya ko..

"Bakit kasi ayaw mong sabihin Dollie..we need to know who is that man.." Kuya Z

"Anong gagawin nyo pag nakita nuo sya?" tanong ko di sila nag salita..

"Bubugbugin nyo?i toturture?kahit ganon sya..mahal na mahal ko parin sya.." Bulong ko at hinaplos ang baby ko..

"Dollie..ayaw lang namin na nakikitang nasasaktan ka.." Kuya yoohan..

"Masasaktan parin naman po akonpag sinaktan nyo sya.." ako

"We will just talk yo him anak..gusto kong maliwanagan bakit nya ginawa sayo ito.." Dad..

Hinaplos ni mom ang buhok ko..

"Sabihin mo na.." Mom..

"H-hindi nyo po sya sasaktan?" ako

"We will try not too.." Kuya Z

"Van po..Van Rei Cross Atienza.." ako

Napa tayo si Kuya yoohan..si kuya Z ay napa titig sa akin..

"You sure sya yun?i can't believe it..kuya K?" Kuya yoohan

Umiling si kuya..patlrang dirin maka paniwala..

"K-kilala nyo sya?" ako

"Is that the Owner Of Atienza's Mine and Constraction..the one of the biggest Business tycoon?" Dad

Parang namanhid ng ulo ko..Tycoon?akala ko Business man lang sya?

"Yes dad..how could this happen?we know him..uh..we know him pero hindi ganoon kakilala..pero..alam din namin..he was not into Breacking girls heart like this.." Kuya Yoohan..

"But he do.." Dad

Nap yuko ako..baka may mahal syang iba?parang llong nabasag ang puso ko s isipang yun..

"Ang alam ko nasa Greece sya.." Kuya Z

"Opo.." ako

napa tigil kaming lahat nang pumasok ang isang guard at si Nanay Angnes kasama si Jiana??

"Sir gusto daw makausap si Mam Dollie.." Sabi ni maning guard..

"Jiana?what are you doing here?" Kuya Z

He knows her?napatingin ako kay Jia..may sugat sya sa noo..halatang papagaling palang..pati sa braso nya atly may mga sugat din..

"I wanted to talk to you All..lalo ka na Dollie..tgis is Urgent and important.." Jia

"Tungkol ba sa kapatid namin at sa Boss mo?" Kuya Yoohan..

Tumango si Jia..balilito ako..paano nila nakilala si Jianna at Van?

Ibinigay ko si Baby kay nanay Agnes at dinala nya sa kwarto ko..sa library kming lahat...

"Kung yung Divorce paper..okey na.." naka yuko kong sabi..

"That paper was Fake.." Agad na sabi ni jiana na ikinalingon ko..

"Ha?" ako

Lalo akong nalito..paano?ano bang nangyayari?

"Il Est La Faibless"hes WeaknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon