Van POV
Napa hinga ako ng malalim..after two weeks..okey..its all settled..tumawag ako kila mommy Heaven...
I told them to look fir aze for a week..yeah..a week..they also agree with it..si Dollie mukhang nag tatampo na..
"bakit ka nag eempake??"dollie
"we are leaving..diba sabi ko sayo alis tayo ngayon?"ako
"ay..naka limutan ko..wait!tapos kanang mag empake bakit damit yang ineempake mo?"sya
"yeah?"ako
"aaah!ako na dyan!"sabi nya
"why?"ako
Nakita ko ang pamumula ng mukha nya..
"alis na!"sya at pilit akong tinulak..napa iling nalang ako..nag vibrate yung phone ko at nalaglag bigla..uh..yumukod ako para kunin ito..napa tigil ako nang may makita akong paper bag sa ilalim ng kama..what is this?
"whats this?"ako at binuksan..
"waaaaahhh!!!waag!"sya
But nakuha ko na ang laman..napa tili sya..amuse ko syang tinignan at ibibalik ang tingin sa bagay n hawak ko..
"a-ano!"sya at hinablot ang hawak ko..
"really?your hiding something inside the bed..?"ako
"w-wag kang ano dyan.."sya at tinalikukan ako at inayos ng maleta..napa ilingvko at naupo sa kama habang pinapanood sya..
"BAkit pa kasi iniwan natin si Aze.."sya habang naka upo..nasa private plane kami..we are going in Australia for our 1st aniversary..pero akala nya..sa business trip ang punta namin..kaya asar na asar sya..akala nya siguro nakalimutan ko..
"hindi nga pwede..she is safe there.."ako
Naka harap ako sa laptop ko..i asked my PA if okey na ang Town House..mabuti at naayos na..
Napa tingin ako kay Dollie na nak simangot habang nasa tabi ko..salubong ang kilay nya..natawa ako sa isipan ko..
"anong mukha yan?"ako
"bat sinama mo pa ako?business trip namn ang pupuntahan mo..sa bahay nalng dapat ako..para kasama ko si aze.."sya
"kanina kapa daldal ng daldal dyan..matulog kana lang muna.."ako
Inis nya akobg binalingan at saka tinalikuran ako..
Dollie POV
Nakakainis sya!!!hmmpp!!business..business..pokpokin ko sya ng laptop nya e!isama sama pa ako e mukhang dispalay lang namn ata ako?!hate hiimm!!
Mangha kong tinignn ng pinasukan naming Gate..waw!ang ganda!napa kagat labi ako..pinipigil ang mapa ngiti habang naka tingin sa paligid..nang tumigil ang sinasakyan namin..si Van na mismo ang kumuha ng maleta namin..pumasok kamibsa loob..
Ang linis ng loob ha..pero wala namang mga kasambahay...
"pinaayos ko na kaya malinis.."sya
Nabasa ata ang nasa isipan ko..tumngo ako..umakyat kami sa hagdan..papunta siguro sa magiging kwarto namin..hay..
Ano ang mangyayari ngayon?mag is ako dito?mamamasyal mag isa?shet naman..kaninis!nang maka rating kami sa kwarto..namangha uli ako..malaki sya..maganda..
oo..maganda..Dilang maganda..sobra..naupo ako sa malaking kama.."i just answer this.."sabi nya dahil nag ring ang phone nya..
Tumango lang ako..napa hilata ako..hay..
BINABASA MO ANG
"Il Est La Faibless"hes Weakness
ActionDollie Joy Stanford Didn't know that in that night..mangyayari ang isang bagay na never nyang naimagine na mangyayari sa buong buhay nya pangyayari na mag babago sa tahimik nyang buhay....dahil sa takot na makita ang disappoinment ng parents nya..pi...