Zack's ( point of view)Halatang nag mamadali siyang umalis kanina, Maya sinundan ko siya ng tingin papalabas. Akma ko sana siya ng kakausapin pero humarang saakin si Bryan.
Hays nice timing bro..
Oyy zack labas tayo ngayon wala naman na tayong gagawin, doon tayo sa dating tambayan. Tanong ni Bryan sakin habang tinignan ko papalayo si eli.
Oyy Mr Villaluna? Nakikinig kaba sino ba kasi yung tinitignan mo? Simula ng dumating kami dito Hindi na tayo nakakalabas at nakakainom, tagal Narin na Hindi tayo nakakalabas na barkada. Saad ni Bryan sumunod nalang ako, bonding narin namin to.
Nandito na kami ngayon sa bar, as usual mausok, maraming tao dahil patok talaga 'tong place Nato. Nag palagay kami sa VIP area dahil ayoko ng masikip. Nag Simula na mag order si bryan, into namang isa napaka tahimik.
Kumusta na bro? Yung nagugustuhan mo? Ano yun eli-
Hindi na natapos young sinasabi niya dahil dinuktungan kona agad. Her name is Elizabeth and eli ang tawag ko sakaniya, ang hirap niya kunin bro natawa Kong sabi. Pero gusto ko talaga siya tsaka sumasang ayon talaga samin yung tadhana dahil partner kami sa project kaya magkakasama kami and that's my chance.
Paliwanag ko sakanila. Nag inuman kami hanggang sa malasing si Alex siya nga 'tong tahimik kanina nung dumating kami dito 'tas siya pala tong heartbroken.H-hoy!!! Wag mo nga ako buhatinn s-sino kaba, wala na akong PERA!! Sigaw ni Alex na. Nakakahiya kasi pinag titinginan na kami ng mga tao dito.
B-bro uwi ko muna toh grabeh to. Kanina lang ang tahimik niya tas ngayon ganto na! Pero Zack kaya mo ba umuwi? Pagtataning sakin ni Bryan.
Oo kaya ko mag drive, siraulo ka! light alcohol lang yun. Sige na uwi mo nayan. Nag paalam na ako at sumakay na ako sa kotse ko, habang nag dadrive ako iniisip ko din kung may mangyayari ba sa pay partner namin ni eli.
Bumugtong hininga nalang ako tsaka nag focus sa pag dadrive.
Kinabukasan pag pasok ng ng school hinanap ko kaagad si eli, usually pasok nyun maaga pero wala pa siya hanggang ngayon. Nag start na ako sa first class and second class ko mabilis lang to natapos kaya Hindi ko namalayan break time na pala. Pumunta ako ng cafeteria and as usual nag titinginan nanaman sakin tong mga babaeng to.
Haysss..
Bro! Dito kasama natin ngayon si Alex mukhang naalimpungatan na sa pinag gagagawa niya kahapon sa tambayan. Patawang saad ni Bryan habang nakatingin kami Kay Alex. Kailangan pa talaga ipaalala? T-tsaka paano ako nakauwi ng mag isa? Tanong ni Alex saming dalawa ni Bryan.
BINABASA MO ANG
THE LUCKY GIRL ( on going )
Teen FictionIsang simpleng babae na may mataas na pangarap. Her name is Elizabeth De guzman .Namatay sa Cancer ang kanyang nanay dahilan into para ang tatay nya nalang ang sumusuporta sakanya. At nag karoon ang tatay nya ng bagong mapapangasawa. Kaya inakala ny...