chapter 8

7 0 0
                                    

Anna's (  point of view)

Walang paramdam saakin si eliza ng isang araw last na message niya saakin yung binalita niya na nakatanggap na raw siya ng part time job sa isang restaurant.

Actually I'm happy for her kasi parang kapatid na yung turi namin sa isat isa, pero Hindi ko padin maalis sa sarili ko na mag alala kasi kapag papasok siya doon sa working place niya Mas mahahati yung time niya sa school sa work at doon sa side ng mama niyang magaling.

Hindi kami nag kita nung nasa school ako kahapon hinahanap ko din siya, kaso sa pag hahanap ko sakaniya nakita ko ang isang gwapong nilalang.

Si Mr Zack Nathan villaluna..

Pero mukhang may hinahanap siyang tao. Nag patuloy na yung klase ko at hanggang pag dating ng third class hinahanap ko parin si Eliza.

Nyare sa babaeng yun?

Natapos na yung third class namin hanggang sa may nabalitaan akong pag nag kakagulo doon sa labas ng room ni bestfriend. Naka palibot yung ibang mga students pilit Kong siniksik yung sarili ko hanggang sa nakita ko si eli nahimatay sa harap ni Mr villaluna, akma ko sanang lalapitan si bestfriend, kaso pinag tututulak na ako ng mga students na to naaninag ko naman na binuhat ni Mr villaluna si eliza kaya nagulat ako susundan ko sana kaso may biglang bumangga saakin kaya nainis ako.

Pwedee ba! Mag dahan dahan ka nga sa dinadaa- Hindi na ako natapos dahil tinignan ko siya ng deretcho.

Jusmiyoooo napaka poging nilalang din pala nitong lalaking ito.

Hey sorry miss nasaktan kaba? Pag tatanong ni Mr pogi saakin.

A-ahh o-oo bakit kasi sa dami daming girls na babang gain mo ako pa talaga tsk.  Pag mamatigas ko sakaniya, tsaka ko siya tinignan mula ulo hanggang paa.

Sorry talaga miss by the way ako nga pala si- Hindi natapos yung sasabihin niya kasi may biglang humablot ng braso niya papalayo saakin.

Heyy babe Tara na. Diba  pupunta pa tayong bar let's party na! Maarting yaya niya dito Kay Mr pogi. Hindi na nakapag salita si Mr pogi sakaniya tsaka mabilis silang umalis.

Nohh bayan Hindi ko man lang nahingi ang pangalan tsk..

Nakatayo padin ako doon. 'Tas bigla Kong naalala si bestfriend. Dali dali akong lumabas ng school hinanap ko si Mr villaluna kasi siya yung may buhat Kay eliza. Pero Hindi kona sila naabutan.

Hayy!! Ano bayan nakakainis San niya dinala si eliza!? In is Kong sabi sa sarili tsaka na ako nag text Kay mommy na uuwi na muna ako tsaka mag bihis. For sure dinala niya si eliza sa ospitan.

Eliza's ( point of view)

Nakarating na ako sa restaurant na pag tatrabahuhan ko nag mamadali ako hanggang sa nakita ko yung manager ng restaurant. Nag bigay galang muna ako tsaka humarap sakaniya ng hingal na hingal.

Oh okay ka lang ba? Mukhang nag mamadali ka Hindi ka naman late okay lang yun. Nakangiting bati saakin ng manager.

THE LUCKY GIRL ( on going ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon