chapter 9

9 1 0
                                    


Athena's (point of view)

Yung nag message ako Kay Anna Alam ko naman nag mamadali na siyang pumunta dito kaya nag handa na ako para Hindi na ako tumgal dito.

Nandito ba siya nurse? Ah okay salamat po ako na po bahalaNarinig kona si Anna sa pinto palang kaya ngumiti ako sakaniya pag pasok niya.

Oyy bestfriend kumusta ?? Huhuhu nag alala  ako Sayo kahapon tsaka nag tatampo ako Hindi no man lang ako minessage na paalis kana. Sabi niya saakin.

Pasensya na at Hindi na kita natawagan kahapon kasi nga masama na young pakiramdam ko ng oras nayun. Nakangiti kong sagot sakaniya, tatayo na sana ako ng bigla niya along pigilan.

O-oh anong gagawin mo? Hayy nako Hindi kapa okay kikilos kana agad kaya ka napapano eh bukas na tayo mag out dito para sure. Pero teka? Bakit kana kasi nahimatay ng ganoon? Alam moba nagulat talaga na si Mr villuna yung bumahat Sayo yieee. Pag tutukso niya.

Pupuntahan na sana kita nong oras nayun Peri pinag tutulak na ako ng mga students na nakapalibot nyu- Hindi natapos yung saaabihin ni Anna nung nag tanong ako.

M-madaming t-tao nyun? Nahihiya king tanong sakaniya.

Nakoo! Oo teh ma ala Prince charming mo si  Mr villaluna nyun maski nga ako kinilig. Pa tuksong sagot niya saakin.

Kaya ko nabangga si Mr pogi..

Narinig Kong bulong ni Anna kaya tinignan ko siya tumingin din siya saakin sa pag kagukat na nasabi niya gun ng malakas.

Hindi lang pala ako ang nag maroon ng problema kundi ikaw din sa sinasabi mong Mr pog- hindi natapos yung sasabihin ko dahil pinigilan niya kaagad ako, kaya natawa nalang ako.

Natapos naman yung araw nato at nakalabas na ako ng ospital, mabuti nalang talag nandito si Anna sa tabi ko. Nalaman ko din na si Zack ang sumagot ng bill ko Maya Mas lalo akong nahihiya sakaniya. Hindi ko pala nasasabi Kay Anna na unalis sila tita Claire  at si alliah, Hindi ko talaga Alan kung saan sila pupunta pero may kakaiba kasi sa kinikilos nila ng gabing yun.

Flashback..

Noong umuwi ako ng bahay na basang basa naabutan ko so tita Claire na nag iimpake ng mga gamit nila ni anna. Nung pupunta na sana ako sa kwarto ko nakita ko so alliah na balisang balisa akala ko kung ano nalang kaya Hindi ko iyun pinansin, tsaka nalqng ako pumasok sa kwarto.

End of flashback.

Nag pasalamat ako Kay Anna dahil sa pag bantay niya saakin sa araw na yun, pero Hindi kopa nasasabi sakaniya tungkol nga doon kayla tita Claire. Ayoko kasing mag alala siya na mag is a ako ngayon doon.

Pag pasok ko ng school kinabukasan Alam Kong Hindi magiging normal ang paligid ko dahil sa nangyari ng araw nayun.

Diba siya young binuhat ng baby Zack ko? Sabi ng nadaanan kong babae.

THE LUCKY GIRL ( on going ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon