Chapter 19

4 0 0
                                    


Anna's ( point of view)

Minessage ako ni bestprend kahapon na hatiran ko nalang raw siya ng pagkain at hindi na siya makakapunta sa cafeteria. But hindi lang talaga yun, sobrang nagulat talaga ko sa ginawa ni bestprend sa impaktang sheilla na'yun. Well deserved naman ng sampal ni bestprend yung babaeng yun, pag dating talaga sa mga magulang ni eliza hindi niya kaya ng may naririnig siya, lalo nat' Mali naman ang sinasabi sa mga magulang niya. Especially sa  nanay niya. Naalala ko yung time na nag kasagutan sila ng isa pa niyang impaktang stepmother.


Flashback..

Isang Gabing malagim... CHAR!

Isang gabi nag lalakad ako nyun malapit na sa bahay namin, nakita ko si eliza na nakaupo sa may bandang playground na bench na mag isa kaya dali dali akong pumunta sakaniya. Napansin niya siguro na lalapit na ako sakaniya at titignan siya, kaya kaagad niyang pinunasan yung mga namumuong luha sa mukha niya.

That time umupo Ako sa tabi niya at dinamayan tsaka ko siya tinanong kung anong nangyari. So yun nga mga wattpader! Nag kasagutan  nga sila ng step mother niya, hindi naman daw niya sinasadyang sagutin ng pabalang yung step mother niya pero talagang napuno lang siya dahil may Mali kasing sinabi kung step mother niya tungkol sa mga magulang niya. Kaya nauwi sa sakitan. Kaya nag decide ako na saamin muna siya tumuloy dahil nag walk out si bestprend! Kaya 'yun in the end saamin siya naka tulog at sa kwarto ko muna pinag stay. Mabuti nga at nakatulog siya kaagad ng oras na'yun.

Alam niyo talaga? Naawa ako kay bestprend ng time nayun, hanggang ngayon naman dahil ilang taon din siya naiwan sa impakta niyang step mother dahil Wala siyang magawa kasi wala pa siya sa legal na edad para mag sarili. Kaya Simula na nawala na yung totoong niyang mother nangako ako kay bestprend na hi di ko siya iiwan at hindi siya ma fefeel na nag iisa siya dahil nandito ako.

THE LUCKY GIRL ( on going ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon