Chapter 12

2 0 0
                                    


Eliza's ( point of view)

Nag Simula na kami ni zack sa project namin. Nung una kinabahan ako kasi sa bahay nila kami gumawa ng project namin at sa hindi ko inaasahan babatiin pa ako ng mama niya, sa TOTOO lang napaka bait ni Mrs. Villaluna akala ko masungit ngunit kabaliktaran pala nito ang iniisip ko at dagdag pa nito na napaka ganda niya.

Nung natapos kami ni zack sa project namin hinatid niya ako pauwi pero hindi ako mismo nag pahatid sa bahay siguro mga kanto muna bago makarating. Doon niya ako binaba, mabuti nalang walang magagalit saakin ngayon dahil medyo late narin at itutuloy ko ang hindi ko natapos na gawin doon sa project. Ang gusto nga ng mom ni zack ay doon daw muna ako mag stay for the night Gabi narin daw kasi pero tumanggi ako nahiya narin ako dahil pinakain narin naman nila ako ng hapunan niyon. Ng nakauwi ako ng bahay niyon ilang minuto lang bago ako makapasok sa kwarto ko maramdaman kona yung phone ko nag vibrate kaya tinignan ko ito, isang text message galing Kay zack.

From: zackvilla

Hey? Got home safe?

Sent.

To: zackvilla

Oo salamat nga pala sa pag hatid at sa dinner pakisabi Kay Mrs. Villaluna na maraming salamat sakaniya.

Sent.

Pag tapos nag bihis na ako at inayos na yung gamit ko tinuloy ko yung nabitin na research ko kanina. Buti nalang may ilang linggo pa bago pasahan at hindi naka apekto yun sa pag kaka hospital ko ng isang araw. Gusto ko ng mag pahinga dahil pagod yung katawan ko at utak ko.

Kinabukasan may pasok narin sa pinag tatrabahuhan ko kaya dapat kimilos na nag alarm ako ng 5:30 am nung akala ki nalaks na yung sound nito pero hindi ko pala napindot ito kaya ayun medyo late ako bumangon at salamat Kay Anna at siya ang nagging alarm clock ko. Pag dating ko ng school hinihintay niya na ako dahil medyo late na talaga ako hindi pa ako masyado nakapag suklay ng oras nayun.

Bhee! Nyare sayo? Hindi mo nanaman napindot yung alarm mo noh? Nako!! But I nalang talaga may bestprend kang maingay kagaya ko. Natawa nalang ako sa sinabi niya.

Thank you! Nakangiti Kong tugon sakaniya at pumunta na kami sa kaniya kaniya naming klase. As usual mabilis natapos ang first and second class namin. Naka received ako ng message mula Kay Anna na sunduin ko daw siya doon sa room at sabay kami ng puluntang caféteria. Pumunta na ako bago pa mag silabasan yung mga studyante sa kani kanilang room kaa nakita ko kaagad si Anna na palabas palang.

PST! Anna dito! Oh? Tara na? Paanyaya ko sakniya. Habang nag lalakad na kami papunta para kumain hinawakan niya yung braso ko para bang may gusto siyang sabihin o tangongin.

Teka?? Parang may Mali saating dalawa? Parang hindi kapa nag kukwento sa nangyari sa project making niyo ni prince charming? Soooo??? Anong nyaree?? Malawak niyang ngiti sakin sabay palupot sa braso ko. Nakapunta na kami sa cafeteria at doon kona sinagot yung tanong niya.

Sinabi ko lang na gumawa kami ng project at na meet ko din ang mom ni zack ng araw nayun. Walang kahit anong kababalaghan na nangyari ng araw nayun.

THE LUCKY GIRL ( on going ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon