Eliza's ( point of view)Hindi na ako pumunta sa cafeteria at may hahanapin pa akong libro sa library, kaya nag message ako kay anna na dalhan nalang ako ng maski sandwich nalang para kakainin ko nalang mayamaya. Kapag nandito ako sa lugar nato kahit papaano nakakahinga ako ng maayos, Dahil Amoy na Amoy mo yung mga lumang libro dito.
Maya Maya naramdaman kona yung phone na tumunog kaya tinignan ko baka si anna na yung nag message.
From: AnnaMaganda
bestprend! Saan ka ulit banda? Malelate ako daming students ngayon sa cafeteria. Tsaka naiirita ako may nag lalandian sa harapan ko tsk! Tadyakan ko kaya yung mga to?
Sent.
Natawa ako sa message niya, nag reply nalang ako nag wag siya mag madali hindi pa naman ako masyado gutom. Nag tingin tingin muna ako sa ibat ibang lalagyan ng libro na nandito. Napansin ko si ate belen na nag aayos kaya pinuntahan ko muna siya para kumustahin.
Oh? Eliza kumusta kana? Napapadalas ata ang pag punta mo dito ano? Pag tatanong niya.
May hinahanap kaba? Pwede ako tumulong. Pag aalok niya sa'kin.Wala naman ate been, kumusta napo? Parang hindi kopo kayo nakikitang mag day off. Wala po ba kayo ng kapalit dito? Pag tatanong ko sakaniya.
Hay nako eliza. Wala muna akong pahinga ngayon lalo't malapit narin ang final exam niyo hindi ba? Kaya mas maraming studyante ang pupunta rito para mag aral. Pag papaliwanag niya kaya tumango tango naman ako.
Ngayon palang eliza ay binabati na kita. Habol niya.
Galingan ninyo sa final exam niyo ah ilang linggo nalang ata, galingan niyo para sa sarili at mga magulang ninyo. Dagdag niya. Hindi madaling pumasok sa ganitong paaralan lalo na kapag wala kang kaya o hindi ka maimluwensya, but I nalang talaga nagbibigay sila ng full scholarship ano? Pag kumpirma niya. Nag paalam na ako sakaniya at babalik narin ako kung saan ako naka pwesto kanina, baka dumating narin si anna.Hindi pa ako masyado nakakalapit at nakita kona ang mga gamit ko na kapag kalat sa sahig habang yung iba nakatingin lang sila kung sino ang mga gumagawa nito.
Grupo na naman nila sheila tsk!
Hindi ako nag salita pinulot ko yung mga gamit na kinalat nila hanggang sa nakatayo ako.
BINABASA MO ANG
THE LUCKY GIRL ( on going )
Teen FictionIsang simpleng babae na may mataas na pangarap. Her name is Elizabeth De guzman .Namatay sa Cancer ang kanyang nanay dahilan into para ang tatay nya nalang ang sumusuporta sakanya. At nag karoon ang tatay nya ng bagong mapapangasawa. Kaya inakala ny...