Eliza's (point of view)Hindi ko alam pero kinakabahan parin ako sa sinabi niya sa bahay niya kami unang gagawa ng proejct. Well of course babae ako, hindi ba parang ang awkward nyun tignan. Well pumayag narin ako dahil ang bilis ng pangyayari kinuha niya agad yung number ko at hindi niya man lang hinintay ang sagot ko.
Ngayong araw may klase ako pero wala akong pasok ngayon sa restaurant since four days nga lang ang schedule ko sa pag tatrabaho. Okay narin yun kasi nitong mga nakaraang araw marami ng nangyari sa school at medyo naging kumplekado na nga ang buhay estudyante ko dahil nga sa pangalang..
VILLALUNA..
Nag kita na kami ni Anna ngayon hanggang ngayon wala pa akong balita kayla tita claire at alliah pero hindi kona sila masyado pinag iisip. Nag kita kami ni Anna at dumeretcho na sa sarili naming mga klase at mag kita nalang daw kami sa cafeteria mamaya. May report din kasi siyang gagawin kaya parehas kaming magiging busy ngayon.
Mabilis natapos yung mga klase naming hanggat sa dumating na yung break time nauna na ako sa cafeteria at hintayin ko nalang siya doon dahil kakausapin parin siya ng teacher niya. Sa yotoo lang humahanga ako Kay Anna dahil napaka sipag niya ring studyante dito aa school nato kaya deserving niya talaga makapag aral dito medyo kalog nga lang talaga yung babaeng yun. Nakapasok siya dito sa school nato dahil kayang kaya ni tita Lea na bayaran yung tuition dito, and yes habang ako nakapasok ako dahil Kay tita Lea din napaka bait niya saakin noong una gusto niya na siya daw ang mag bayad ng Kalahati sa tuition kung papasok ako sa campus nato pero hindi pumayag dahil sobra na yung tulang niya since noong namatay si papa kaya nag sumikap ako at nag take ng exam scholarship at laking pasasalamat ko at nakapasa naman ako at yun ang kinatuwa ni tita Lea saakin sabi niya pa saakin namana ko ang katalinuhan at katyagaan ko sa mga magulang ko.
Nakadating na ako dito at nag Basa nalang muna ako ng libro at hanggang sa dumating si Anna.
Oh diyan kana pala hindi kita napansin.
Hindi ko pa nakikikita buong mukha niya pero alam Kong badtrip na siya..
Ayy oo nakakainis! Sabi ba naman ni sir minamadali ako sa report ko eh sabi ko kakatapoa ko lang nung isang pinagawa niya! But I ngat ako ang nag volunteer sa pag ruling sakaniya tas wala man lang ako palugid sa next! Kainis! Pag rereklamo niya.
Hinahaan mo nga boses mo mamaya may makarinig sayo sumbong kapa doon. Mahina Kong sabi sakaniya tsaka siya niyaya umupo.
Hayy hayaan ko sila sumbong nila mga chismosa! Pag mamatigas niya ulit. Pero nag Simula na kami mag order tsaka kumain sasabihin kona dapat sakaniya yung tungkol nga sa project namin kasi bigla naman dumating si
Zack..
Hey eli! Yun- hindi natapos yung sasabihin niya kasi nakita niya si Anna na nakatingin din sakaniya at of course nakatunganga.
Oh you have a friend. Ngiti niya Kay Anna.
Nice to meet you I'm za- hindi natapos yung pag papakilala niya dahil kinuha niya agad yung kamay na inalok niyo at biglang nag bago yung mood nito. Kanina lang badtrip siya tas ngayon parang batang inabutan ng candy.
BINABASA MO ANG
THE LUCKY GIRL ( on going )
Teen FictionIsang simpleng babae na may mataas na pangarap. Her name is Elizabeth De guzman .Namatay sa Cancer ang kanyang nanay dahilan into para ang tatay nya nalang ang sumusuporta sakanya. At nag karoon ang tatay nya ng bagong mapapangasawa. Kaya inakala ny...