Sông Xích Thuỷ là nhánh sông duy nhất để tới cổng Khai Minh núi Côn Luân. Theo truyền thuyết, cổng cao ngàn trượng, qua cổng chính là phủ đệ của Thiên đế ở Hạ giới, có chư thần thay nhau canh gác toà cung điện thần thánh này. Cung điện có tất cả sáu cổng, hướng chính Đông đón ánh mặt trời, chính là cổng Khai Minh, trước cổng có Khai Minh thú chín đầu thủ vệ, nằm trên vách núi dựng đứng, người bình thường hoàn toàn không có khả năng leo lên.
Lúc này mọi người đang đứng trên bè trúc lớn, trôi xuôi theo dòng Xích Thuỷ về hạ nguồn. Toàn Cơ dõi mắt nhìn về phương xa, nước ngập tầm mắt. Sông Xích Thuỷ này không biết là dài đến chừng nào, bọn họ đã lênh đênh trên thuyền cả ngày mà vẫn chưa đến, núi Côn Luân cũng chẳng thấy bóng dáng. Cảnh sắc hai bên bờ sông càng lúc càng trở nên vắng vẻ, rừng rậm nối tiếp rừng rậm, người ta trôi nổi trên nước, nhất thời chẳng thể phân biệt được cảnh sắc như hoạ hay chỉ là bản thân đang tự vẽ ra cảnh.
Đương nhiên, ngồi bè trúc phiêu lưu xuôi dòng là chủ ý của Liễu Ý Hoan, bọn họ vốn là người tu tiên cũng không cần khó khăn mất thời gian đến thế, đổi lại nếu là phàm nhân muốn vào thánh địa, dù là bay đến già cũng chẳng tới được mà phải làm từng bước một hoàn chỉnh. Đây chắc hẳn là thách thức mà Thần minh đặt ra với phàm nhân hạ giới, dù Thần hay phàm nhân vào được đều phải có pháp lực không tầm thường.
Tử Hồ đã chán đến phát ngốc, quấn quýt Vô Chi Kỳ, nhất nhất bắt hắn kể chuyện xưa. Đây chính là sở trường của hắn, bao ly kì cổ quái từ thời Thượng cổ hắn đều có thể lý giải được.
Vô Chi Kỳ cười nói: “Được, vậy sẽ nói về một truyền thuyết xa xưa, ta cũng không nhớ rõ lắm. Truyền thuyết kể lại rằng Thiên giới và Thần giới (*) phân tranh không ngừng, phía Thần giới đều là những ma thần dũng mãnh hiếu chiến, bè phái Thiên giới lại toàn đám tiên nhân yếu ớt sao có thể so bì được! Thế là chỉ còn đường tháo chạy, cuối cùng Thiên giới bày ra một kế, bắt được ma thần lợi hại nhất.”
(*) gốc là Tu La giới, mình search GG thấy có gọi là Thần nên sửa thành Thần giới.
Hắn đột nhiên ngừng lại không nói nữa, chỉ cười hỏi: “Các ngươi đoán xem chuyện gì xảy ra sau đó?”Tất cả đều ngây ngốc lắc đầu. Tử Hồ dặm hỏi thăm dò: “Giết hắn?”
Vô Chi Kỳ lắc đầu cười ha hả.
Vũ Ti Phượng trầm ngâm chốc lát mới nói: “Nếu là ta, người không có lấy một chiến thần thiện chiến, chắc hẳn sẽ thuyết phục để hắn tận lực với ta. Thiên giới không trừng phạt ma thần kia, mà ngược lại muốn trọng dụng hắn?”
Vô Chi Kỳ khó có khi nào lộ vẻ khâm phục như vậy, bật ngón tay cái tán thưởng: “Tiểu tử thông minh lắm! Lão tử phục ngươi rồi đó! Tâm tư tiểu tử nhà ngươi nghe chừng cũng linh động ra phết đấy! Vậy mà cũng đoán ra được!”
“Thiên giới quả thực đã thu phục ma thần kia. Đáng tiếc hắn lại không muốn gây chiến với anh em huynh đệ trước kia. Thiên đế mến cái tài của hắn cũng không trách cứ, đem hắn về Thiên giới coi như nghỉ dưỡng, thịt rượu đều hầu hạ đầy đủ. Sau đó…”
“Sau đó thế nào?” Mọi người nhao nhao hỏi.
Vô Chi Kỳ nhún vai, bĩu nôi: “Làm gì có sau đó. Ma thần kia đột nhiên biến mất, về sau cũng chẳng còn ai nhắc đến hắn. Có người nói hắn nhớ nhung Thần giới nên lén lút trốn về. Sự thật rốt cuộc ra sao, ai cũng không biết.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát Quyển 5
Ficción históricaQuyển 5: Phượng hoàng nở hoa 45 chương nhe cả nhà Quyển 6 : Chương 1 -6 Người dịch: Henlen Chung Bên này, nàng chỉ là một nữ tử bình thường ; bên kia, nàng là vị tướng quân lãnh huyết vô tình vang danh khắp lục giới... Bên này, nàng có một gia đình...