Tuy rằng đã chuẩn bị tâm lý kỹ càng nhưng quang cảnh ở cuối sông Xích Thuỷ vẫn khiến Toàn Cơ cảm thấy líu lưỡi.
Cuối sông Xích Thuỷ là một thác nước cực lớn nhìn hút tầm mắt cũng không thấy được điểm cuối, nếu không phải cái thác nước này phẳng lặng đến không một gợn sóng, lại thêm cái sắc máu đỏ tươi kia thì có khi nàng sẽ nghĩ nơi đây là một bờ biển rộng lớn không chừng. Phía đông có một tảng đá cực lớn, bề mặt bóng loáng như một tấm kính, chính là thượng nguồn của cái thác nước ngàn trượng kia. Nhìn từ phía xa, nó như một con rồng màu đỏ rớt từ trên trời xuống, phun châu nhả ngọc, tiếng vang rung trời. Cái khí thế như thiên quân vạn mã này thật khiến người ta say mê.
Toàn Cơ nhìn tảng đá cực lớn bóng loáng như gương kia mà không nhịn được nuốt nước miếng đánh “ực”, thấp giọng hỏi : “Chúng ta... Không phải là muốn bò lên trên đó chứ ?” Cái cục đá khổng lồ đó bằng phẳng đến mức có thể soi gương được a, lại nhìn lên trên nữa xem, không thấy được điểm cuối a, căn bản là không có chỗ để đưa chân đặt tay xuống có được không a ?! Mấy người bọn họ cũng không có tuyệt kỹ như thằn lằn, muốn bò cái gì mà bò ?
Vô Chi Kỳ nhún vai, “Đương nhiên là phải bò lên chứ. Cũng không tốn bao nhiêu thời gian cho lắm, chừng một ngày một đêm là tới nơi rồi.”
“Không thể bay sao ?” Toàn Cơ sờ soạng vách đá một phen, trơn láng đến không thể bấu vào được, sắc mặt liền nhăn như trái khổ qua.
“Đồ ngốc, bay lên không thể thấy được Khai Minh môn, không tin thì ngươi thử bay lên đi.” Vô Chi Kỳ sờ sờ soạng soạng trong ngực nửa ngày rốt cuộc mò ra được mấy cái dao nhỏ như nước, đưa cho mỗi người hai cái, “Cột dây thừng lên thứ này rồi quăng nó cố định trên mặt đá, như vậy không phải là có thể lên rồi à ?”
Nói xong, tự hắn đi qua làm mẫu một chút, dùng một sợi dây thừng dài nối hai cái dao nhỏ lại với nhau, mỗi tay cầm một cái. Mỗi lần quăng dao cắm vào mặt đá cố định lại sẽ đạp chân trên vách đá một cái, mượn lực bay lên. Khi vững vàng đáp trên dao rồi thì dùng con dao còn lại lặp lại quá trình như vừa rồi. Cứ thế, qua qua lại lại, đã bò được rõ là cao.
Vũ Tư Phượng thắc mắc quay sang hỏi Liễu Ý Hoan : “Đại ca, năm đó huynh leo lên bằng cách nào vậy ?”
Liễu Ý Hoan lắc đầu cười khổ : “Huynh lấy dao đào mấy cái hốc rồi bám vào đó leo lên. Sau đó lại phát hiện cái vách đá này vậy mà rất có linh tính, mấy cái dấu vết xây xát này nọ không tới một khắc đã biến mất, huynh đành phải lấy hết sức bình sinh mà bò rồi bò. Chính là bò đến ba ngày ba đêm.”
Thoạt nhìn vẫn là cách của Vô Chi Kỳ hay hơn, bớt được cả đống việc. Mọi người theo đó cũng bắt chước một lần ném dao một lần nhảy lên. Mấy cái việc leo trèo này rõ thích hợp với mấy tên khỉ như Vô Chi Kỳ, hắn vậy mà vẫn còn sức lực vừa nhảy vừa la ó : “Tiểu tử Kim Sí Điểu kia, đừng vì muốn bớt việc mà xoè cánh ra bay lên đó nha ! Phát sinh vấn đề gì ta cũng không có cách cứu chữa đâu đó !”
Vũ Tư Phượng ngoan ngoãn gật gật đầu.
Tuy nói thể lực bọn họ tốt hơn phàm nhân nhưng cứ lặp đi lặp lại một động tác nhàm chán cũng khó tránh khỏi cảm thấy mệt mỏi. Đặc biệt là Liễu Ý Hoan, từ sau khi Thiên Nhãn bị khoét mất, thân thể đã không được như trước nữa. Mặc dù luôn mang theo ít mảnh Quân Thiên hoàn trong ngực nhưng suy cho cùng cũng chỉ là vài mảnh nhỏ không đáng kể, lại nói đến, yêu lực của bản thân hắn cũng không còn sót lại bao nhiêu thế nên mới leo được vài canh giờ đã mệt rã rời, lực bất tòng tâm, đứng trên dao nhỏ mà hùng hục thở, mồ hôi nhễ nhại, bộ dạng quả thực là thảm đến không nỡ nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát Quyển 5
Ficção HistóricaQuyển 5: Phượng hoàng nở hoa 45 chương nhe cả nhà Quyển 6 : Chương 1 -6 Người dịch: Henlen Chung Bên này, nàng chỉ là một nữ tử bình thường ; bên kia, nàng là vị tướng quân lãnh huyết vô tình vang danh khắp lục giới... Bên này, nàng có một gia đình...