Enjoy Reading Babies Ko ♡
_______
PAGBALIK sa opisina ay naging uneasy na ang pakiramdam ni Belle. Hindi nakaligtas kay Axl ang kilos niya habang nag-uusap sila.
"Are you okey?" Tanong nito sa kanya.
"Of course." she smile.
Tinawag niya si Angel mula sa nakabukas na pintuan ng kanyang opisina. Tanaw niya ito sa mesa nito.
"Angel... can you please make us two cups of coffe? Mine is pure black. Inaatake kasi naman ako ng migrane."
"Okey Boss." Ani Angel at umalis
"Sabi ko na nga ba na hindi ka okey." pakli ni Axl. Agad itong naupo sa guest chair sa harap ng mesa niya.
"I am okey. Sinong hindi magiging okey na na-bag na natin ang BMG project? MY God Axl, don't you know na sa downpayment pa lang, malaki na ang kinita natin? Sa end of this year kapag nakuha mo ang share mo sa dibidendo pwede na kayo magpakasal ng girlfriend mo." Lintya niya.
"I know but that's beside the point."anito. "Alam mo, sa loob ng apat na taon na magkakasama tayo, kilala na kita. You're intelligent and overbearing woman kaya nga kita type noon diba. Alam kong wala akong inaasahan sa iyo."
Iniwasiwas niya ang kanyang kamay. "Buti alam mo." Nang pumasok na si Angel dala ang dalawang cups of coffe nila ay agad siyang lumagok. "Thanks Angel. By the way, mag-place ka nga pala ng ads sa diyaryo ngayong weekend. Kailangan kasi natin ng dalawang additional staff para sa BMG project." Lintya niya
"All right. Lalabas lang ako saglit, ha? May bibilhin lang ako." Angel said
"Sige. Just leave the door open. Baka may walk-in client na dumating." Humihigop ng kape si Axl pero nakatingin pa rin ito sa kaniya.
"What?" Iritang tanong nito.
"You're troubled." anito
"No, I'm not." Tanggi niya.
"Really? Akala ko ba, itinuturing mo akong isa sa mga bestfriend mo?" Tanong ni Axl
"Oo naman"
"Then tell me what's bothering you."
Napahinga siya nang malalim."I-I saw him." Aniya
Kumunot ang noo nito. "Who?"
Itinaas niya ang tingin. "Si... si Drake."
Nanlaki ang mata ni Axl. "Really, huh? Saan?"
"Sa opisina ni Engineer Reyes. He... he is connected with BMG project."
"And it goes without saying na makakatrabaho natin siya sa project na ito." Nakangiting wika nito. "Jesus! This will be very exciting, don't you think? Ex-couple... you and him... will be working together. How ironic!"
Iyon na nga eh. Ni hindi ko nalaman beforehand na siya pala ang architect ng project na'yon. Paano na lang kung..."
"Oh C'mon, Belle baka way na ito ng Diyos para muli kayong pagtagpuin. Beside, aminado ka naman na you still care for him."
"Na hindi na nga dapat, He... he mentioned about the annulment."
"He did?" Tanong nito.
Tumungon siya. Ang bigat ng kanyang pakiramdam niya. "Kaya nga ganito ang pakiramdam ko. Dapat hindi sa ganitong pagkakataon kami nagkita. Dapat yong hindi kami palaging magkakasama para... para hindi masyadong masakit sa akin."
Ngumit si Axl. " You really love him."
Nahawakan niya ang singsing saka tinanggal iyon at inilagay sa drawer ng kanyang desk.
"Bakit mo tinanggal?"
"He... he saw it."
"What's wrong? Mas mabuti nga yon para isipin niya na you still care for him."
"I said it's just a disguise kaya ko isinusuot. Ayokong isipin niyan na hanggang ngayon ay mahal ko pa rin siya." Aniya
"Eh, hindi nga ba?" Tanong nito.
"Oh c'mon Axl, Nasaan ang pride ko kung aaminin ko sa kanya yon? No way! Lalo na't mukhang wala na siyang interes sa akin."
"Nakikinig ka ba sa sinasabi ko kanina? I said he's going to file annulment soon." Her voice cracked.
"Then, do something to win him back again."
"I can't." bulong niya
"Pride?"tanong nito.
"That's the only thing i have to guard my feeling... my pride."
"Baka hindi maging healthy ang working relationship ninyo kung ganyan ka nang ganyan."
"No. The work will not be affected."
"Paano yon? Palagi kayong magkakasama."
"I'm assigning you to handle this project."
"What?"
"That's the only way i can avoid him."
"Belle, don't be crazy. You're in-charger this project. I'm the art director. It's your job."
"But you take over my work sometimes."
"In small project, yes. But this one needs your personal touch."
"Axl naman... I trust that you can handle this well."
"Follow your heart belle."
"Paano kung..."
Itinaas nito ang kamay niya at hinagkan ang likod niyon. "Just do what you I say."
__________
Its_AudreyBelle11 |AG💋
BINABASA MO ANG
Una't Huling Pag ibig (COMPLETED)
RomanceGinawa niya ang lahat ng makakaya niya upang makamit iyon at ibibigay niya ang lahat ng effort niya para sa lalong ikakabuti ng project nila. Subalit tila nawindang ang mundo at plano niya nang matuklasang ang arkitekto ng BMG na makakasama niya sa...