Chapter 7

197 12 0
                                    

Muli siyang naupo sa kanyang swivel chair. Isinandal niya ang kanyang ulo.

Damn Migraine was attacking her again!

Only God knew how she missed Drake but she thought he came at the wrong time.

She needed to concentrate on her job.

Paano siya makaka-focus kung palagi niya itong makakasama at makakausap?

Drake has no idea how she hurt when they separated. Ang alam kasi nito ay isa siyang strong-willed woman. Na bale-wala ang sakit at paghihiwalay nila ni Drake.

He didn't know that deep inside her, she was totally devastated.

Nakatuon ang kamay niya sa kanyang sintido nang pumasok si Axl sa kanyang opisina.

"Anyari? Umalis na ang asawa mo?" Nakangiting tanong nito.

Gusto niyang matawa nang malakas sa sinabi nito.

"Kung batuhin kaya kita ng tasa diyan, bwesit. Huwag mo nga akong binibiro diyan kapag ganitong sinusumpong ako ng migraine." Inis na sabi niya

Malakasa na halakhak ang isinagot ni Axl bago umupo sa gilid ng mesa niya. "Talaga namang asawa mo siya."

"Tumahimik ka nga dyan,Axl. Sumasakit lalo yung ulo ko sayo" aniya sabay masahe sa ulo niya

"Correction, EX -HUSBAND." aniya sabay inom ng kape niya.

"Hindi pa Ex. Kasi hindi pa kayo annual, Remember."

"Malapit na..."

"Wait. Akala ko ba, nagbago na ang ihip ng hangin at gusto mong malaman kung pareho pa rin kayo ng nararamdaman? If that's true, di hindi na matutuloy ang annulment."

"I'm scared Axl, One day masaktan lang ako. Feeling ko, magkaiba pa rin kami ng differences, eh."

"Paano mo malalaman kung hindi mo susubukan? Tsaka marami nang nangyari sa inyong dalawa. Sabi nga nila, Love is sweeter the second time around. Make the most of everything, Belle. You deserve to be happy life."

She took a deep breath. Bakit nga ba hindi niya subukan? Wala namang mawawala diba. She would just be risking another heartache.

Hanggang sa pag uwi ni Belle dala-dala parin niya ang isipin tungkol kay Drake.

Today was a very tension-filled day. Ang nakaka-asar, magmula kaninang nakita niya ito, parang dumikit na ang imahe nito sa kanyang isip at hindi na natanggal.

Ang tingin niya sa pulis-trapiko sa gitna ng daan ay si Drake.

Mukha rin ni Drake ang nakikita niya sa natitinda ng mineral water na tumatapat sa bintana ng kotse niya.

Pati na rin ang isang lalake na tumawid sa stoplight, tingin niya'y si Drake rin.

Wahhhhh!

What was happening to her?

Nagha-hallucinate na yata siya. For more that four years, she tried to forget him and her feeling for him pero ngayon damn it nag krus na muli ang kanilang landas,

She... she still loved her Ex Husband

_______

Its_AudreyBelle11 | AG💋

Una't Huling Pag ibig (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon