“Kuya, ilang minuto na tayong ganito. Hindi ka pa ba nangangalay?” hindi na niyang mapigilang pahayag sa kapatid dahil nangangalay na ang kaniyang mga binti sa matagal na pagkakatayo.
Noon lang siya pinakawalan ni Silas, ipinatong ang mga kamay sa kaniyang balikat at mariin siyang tinitigan. Hindi niya gaanong maaninag ang mukha nito dahil wala namang ilaw sa terasa at hindi sila gaanong naliliwanagan ng buwan lalo pa't hindi naman full moon.
“Let's sleep in my room, hmm?” anito, nagtatanong.
Napalunok siya at hindi makasagot. Hindi niya kasi maunawaan kung bakit nito gustong matulog sila sa kwarto nito. May kaniya-kaniya naman silang kwarto, at saka malalaki na sila. Idagdag pa na natatakot siya sa isiping makatabi ito sa iisang higaan lalo na't hindi maganda ang pumapasok sa kaniyang isipan kahit ini-imagine pa lang na katabi itong matulog.
Delikado. Lihim na bulong niya sa sarili.
Wala sa sariling napahakbang siya paatras mula rito. Napabitaw tuloy ang mga kamay nitong nakapatong sa kaniyang balikat.
“Hindi pwede.” Aniya, niyakap ang sarili nang maramdaman na naman ang lamig na inalis kanina ng mainit na katawan ni Silas nang yakapin siya nito.
“Yes, we can. Wala namang masama roon, we're siblings, Alaina. And I missed you sleeping beside me, just like we used to before. C'mon, baby, I really want you beside me tonight. Ngayong gabi lang naman.”
Napipilan na lamang ang dalaga at saka umiwas ng tingin sa kapatid.
“Alaina, please...” pakikusap pa nito na ikinapikit na lang niya ng mga mata.
Nagsusumigaw ang kaniyang isipan na huwag pumayag sa pinipilit nitong mangyari subalit nakikiusap din ang kaniyang puso na pagbigyan ito. Sa huli, nanalo ang kaniyang isipan. Iyon naman ang tama hindi ba?
“Ayoko, Kuya. Malalaki na tayo, isa pa, lalaki ka at babae ako. Hindi mo man lang ba naisip na hindi magandang tingnan na magkatabi tayo sa iisang higaan?” protesta pa niya nang muli itong balingan.
“Why are you even thinking like that, Alaina? 'Di ba kasasabi ko lang na wala namang masama kung matulog tayong magkatabi dahil magkapatid naman tayo. Unless you're thinking about doing more than just sleeping?”
Muli na naman siyang napipilan sa naging pahayag nito, bigla'y nag-init ang mukha. Ano pa ba ang maaari niyang irason sa kapatid? Nahuli na siya nito, ngunit hindi niya iyon aaminin dito.
“...more thau just sleeping?” Ang galing maghula nitong si Silas, dahil tugmang-tugma iyon sa kung anong tumatakbo sa isipan niya habang iniisip nang katabi ito sa higaan.
Napabuga na lamang ng malalim na paghinga si Alaina, nagpapaubaya. “Fine. Ang kulit mo, Kuya.” Aniya saka ito nilagpasan at pumasok na sa loob. Pumayag na lang nang sa ganun ay hindi na lalong mabisto ng kaniyang Kuya Silas.
Nagbubunyi naman ang kalooban ni Silas nang sa wakas ay pumayag na si Alaina na katabi siyang matulog sa gabing iyon. Agad rin niyang sinundan ang bunsong kapatid sa pagpasok ng bahay. Ni-lock na ang pinto patungong terrace saka inunahan na sa pagtungo sa tapat ng pinto ng kaniyang kwarto si Alaina. Ngunit hindi naman ito roon dumiretso ngunit pumasok lang ito sa sariling silid.
Madidismaya na sana ang binata nang 'pag daka ay lumabas din agad ng sarili nitong kwarto ang kapatid. May yakap-yakap na itong dalawang unan nang lumabas at lumapit sa kaniya.
“Sa gitna po natin.” Seryosong pahayag nito na lihim na lamang niyang ikinadismaya.
Hindi tumugon na binuksan na lang niya ang pinto ng kwarto saka naunang pumasok. Dumiretso na siya sa kama at hinayaang si Alaina na ang magsara ng pinto bago ito sumunod sa kaniya.
Pumuwesto na ng higa ang dalaga taliwas sa kaniya matapos nitong mailatag ang unan sa gitna nila. Ilang beses na napapabuntong-hininga na lamang si Silas, sinasadyang iparinig sa kapatid na noon ay hindi pa rin komportable kahit na may dalawang unan na sa pagitan nila.
Kalahating oras pa ang nagdaan ay parehong hindi pa rin makatulog ang magkapatid. Nang hindi na makatiis pa si Silas ay naiiritang kinuha nito ang mga unan na pumapagitna sa kanilang dalawa.
“Fuck this!” mura pa nito na basta na lang binalibag sa sahig ang kawawang mga unan.
“Kuya Silas!” bulalas na lang ni Alaina dala ng pagkagulat sa ginawang iyon ng kapatid.
“Don't dare.” Seryosong sambit nito nang akma siyang magpoprotesta nang higitin nito ang kaniyang beywang at ikulong sa bisig nito. Patagilid siyang nakahiga habang nakatalikod rito kaya mabilis nitong naipaglapat ang kaniyang likod sa dibdib nito saka siya mahigpit na niyakap.
Ramdam na ramdam niya ang init ng hininga nito sa ibabaw ng kaniyang tenga. Nangilabot siya dahil doon, nagsitayuan ang mga balahibo sa batok maging sa ibang bahagi ng kaniyang katawan. Napinid na lamang niya ang labi.
“This is what I meant of wanting you beside me. Hindi iyong katabi nga kita sa higaan pero may pagitan naman.” Hindi nito itinago ang inis sa tono ng pnanalita. Napalunok na lamang ang dalaga nang maramdaman ang paggapang ng palad nito sa kaniyang beywang.
“Kuya, are you really sure this is okay?” untag niya, tinutukoy ang ideya nitong katabi siyang matulog.
Hindi naman umimik si Silas, bigla kasing namigat ang paghinga nito habang dinadama ang kaniyang makurbang beywang.
Tama bang hayaan ko siyang gawin 'yan? Naguguluhang tanong na lamang ni Alaina sa sarili, napapapikit sabay kagat-labi sa kiliting idinudulot ng mabining paggapang ng kamay ni Silas mula sa kaniyang beywang pababa.
“Kuy—”
“Shh...” pagpapatigil nito sa kaniya, halos maglapat na ang labi sa kaniyang tenga.
Mayamaya pa'y nanlaki na lamang ang kaniyang mga mata. Tila nanigas sa kasalukuyang posisyon habang pinoproseso sa isipan ang bagay na nararamdam sa kaniyang likuran, sa ituktok mismo ng kaniyang pang-upo. Tumutusok, matigas, at tila kumikibot.
Nangilabot siyang lalo at nagrigodon ang dibdib nang bahagyang bumaba si Silas dahilan para sumakto sa pagitan ng kaniyang mga hita ang bagay na iyon. Saktong-sakto sa biyak ng kaniyang puwet.
“Alaina...” paanas nitong saad sa kaniyang pangalan, mas lalong namigat ang paghinga na ngayon y tumatama na sa kaniyang batok.
“I want you.” Anito saka hinapit ang kaniyang balakang upang mas ipadama sa kaniya ang matigas na bagay na iyon.
Halos lumuwa na ang kaniyang mga mata sa sobrang gulat, bahagyang umawang ang labi at hindi na lang ang mukha ang nag-iinit.
“I want you, not beside me, but around me.”
Para nang umiikot ang mundo ng dalaga sa mga katagang binibitiwan ni Silas na lalong nagpapagulo sa kaniyang isipan.
6/14/20
BINABASA MO ANG
Defiance | R18+
Fiksi UmumHanda siyang suwayin lahat para sa taong kaniyang minamahal. Handa silang suwayin lahat para sa pag-ibig na ipinagbabawal. Date started: June 5, 2020 Date finished: - Date published: June 10, 2020