Irene Pov
Maaga akong pumasok sa liebrilliant para simulan ang trabaho.ILang araw akong laging absent dahil lang sa boss kung atat.
Laking pasasalamat ko sa hanging maykapal dahil hindi tingay ng hangin si kaizer papunta sa appartment ko kagabe. Isang malaking himala na walang kaluluhang kaizer ang napadpad sa harapan ko kagabe at ngayon araw.Hanggang ngayon hindi ko parin sya sinasagot pakiramdam ko parang may bumabagabag sa isipan ko hindi ko lang mahulaan kung ano iyon. Sa lahat ng naging manliligaw ko siya ang naiiba. Isang beses niya lang ako binigyan ng bulaklak at wala ng kasunod iyon. imbes na bigyan ako ng bulaklak, chocolate at dalhin sa mga mamahaling restaurant. Ang ginawa niya dinala niya ako sa mundo niya ang mga lugar na gustong gusto niya.I'm lucky to have kaizer phil monteverde, dahil sa mga ginagawa niya unti-unti ko siya'ng nakilala.
Hindi sya mahirap gustuhin, hindi mahirap mahalin pero may mga bagay na gusto kung malaman mula sa kanya.
"Good morning irene"
Rinig ko mula sa likuran ko upang maging dahilan bumalik ako sa tamang wisyo. Lumingon ako sa kanya."Good morning lind, anyway pwedeng makisuyo?" Tumungo siya at pumunta sa harapan ko ."sure, ikaw pa kakarating kulang uutusan muna ako." Natawa ako ng mahina."Pwedeng pabigay ito kay castro, total don din naman ang punta mo" kinuha niya sa akin ang magazine, hiniram ko kahapon kay castro nakalimutan kulang isuli sa kanya.
"By the way, let's have lunch together later para naman makapag-usap tayo" i took a long breath then i node"sure later" he just smile at me at kumindat"see you around" Paalam niya sa akin at tuluyan ng umalis sa harapan ko.
humarap ulit ako sa computer, pinagpatulpy ko ang paggawa ng report para bukas. Ibibigay ko ito kay sir kent via email dahil matatagalan pa bago sya makauwi dito.
Sa pagkaka-alam ko si kaizer ang papalit sa kanya bilang ceo ng liebrilliant. Hindi ko alam kung kaylan kung saan wala naman sinasabi sa akin si kiazer
"Hi sis good morning!!" Napaitlag ako sa kinauupuan ko dahil sa boses ni grace parang naka almusal ng sampong mic.
"Ano ba grace ang aga-aga ang sakit mo sa tenga" saway ko sa kanya, romolyo ang mata nito at humarap sa akin."Alam mo sis kahapon may nakita akong babae pamilyar siya sa akin. May kasamang isang lalaki at subrang pamilyar sa akin." Natigilan ako at napatulala sa monitor ng computer ko.
"When i found out kaibigan ko yong babae at ang masakit pa dun natutu siya'ng magsinungaling sa akin after all this years we been through together." Kinuha ko ang roler at mahina siya'ng hinampas sa braso.Ang aga aga sinipumpong ng saltik niya.I think she deserve to know that truth matagal na kaming dalawa magkaibigan at may tiwala ako sa kanya at kahit anong gawin kung palusot nakita na niya kaming magksama ni kaizer.
"Okay fine.. kaizer and me are dating, naalala mo yung dare natin at yung lalaking nakuha mo para sa akin ay sya, si kaizer"
Bumilog ang labi niya at lumaki ang mata, siya ang punot dulo kung bakit ito nangyayari sa amin ni kaizer ngayon.Ang isang gabing naging dahilan upang tuluyang mabaliw si kaizer.
"Oh my gosh you mean sinuko muna ang sandata mo?" Tumungo ako "Holy god malaki ba girl? Anong size xl? xxl or extra large?" Sinamaan ko siya ng tingin, ang sama ng hanging lumalabas sa bibig niya. "Well yung normal lang" gumihit ang ngiti sa labi niya at tumili, kinuha ko ulit ang ruler at pinalo sa kanya.
Hindi ko matandaan kung anong size basta malaki siya yuckk irene
"Kaya pala hindi ka pumasok nong araw nayon dahil nasaktan ang kitty bird mo." Sabay sundot niya sa tagiliran ko..agad naman uminit ang pisngi ko. "BAkit ba kasi nagpapaligaw ka pa? Ang oa marin e no? Ikaw na nga nilapitan ng gwapo,mayaman tapos pakipot ka"
BINABASA MO ANG
Possessive Boss kaizer Phil C. Monteverde (Complete)
Lãng mạnWarning R-18 Life has change after twenty-years Paano nga ba magmahal ang isang Kaizer Phil Monteverde Monteverde series 2