Dumaan muna kami sa isang cake house para bumili ng cake ibibigay ko kay mam kayleigh as my gift. Wala akong maiisip na ibibigay sa kanya mukhang nasa kanya na ang lahat.eh
Si risin iniwan ko muna kay grace, dahil ayaw niyang sumama at gusto niyang makalaro si allen. Tungkol sa nangyari kagabe hindi na ako tinanong ni liam tungkol doon. Medyo lumamig lang siya sa akin ng konte pero hinayaan ko nalang dahil alam kung nasaktan siya sa nakita niya.
Siguro napakasama kung babae dahil sa nangyayari ngayon. Gulong-gulo ang utak ko kung saan ako magsisimula. Kung sino ang pipiliin ko, kung anong una kung gawin.
Ayokong biglain si risin, ayokong masaktan siya kapag malaman niyang hindi niya totoong daddy si liam. Sa amin siya yung unang masasaktan.
"Are you okay?" Biglang tanong sa akin ni liam upang bumalik ako sa tamang wisyo.
"I'm fine may iniisip lang ako" tumingin ako sa kanya sandali at ngumiti. Hinawakan niya ang kamay ko ng mahigpit.Pagdating namin sa bahay ni mam kayleigh maraming nakaparadang sasakyan sa labas. Nauna akong lumabas at kinuha ang cake sa likuran. Humawak sa bewang ko liam at pumasok kami sa loob mukhang kanina pa naguumpisa ang party.
Nakita kung may kausap na lalaki si mam kayleigh hindi lang isa kundi lima sila. Mga matitipuno at sinalo lahat ng kagwapohan sa mundo. Lumapit kami sa kanila
"Hi, congratulation" bati ko sa kanya humalik siya sa pingi ko. "For you" binigay ko sa kanya ang cake ma dala ko. "Thankyou irene" kinuha niya ito sa akin at binigay sa waiter na nasa likuran nila. "Anyway you look lovely tonight, you're so beautiful" napangiti ako at the same time uminit amg pisngi ko.
"Anyway this is liam, my boyfriend" pakilala ko sa kanya si liam. Bumilog ang labi nito at parang nagulat sa sinabi ko. Hindi ko pala nasabi sa kanila na may boyfriend na ako.
" you must be liam--"
"Liam buendia" nakipagkamayan sa kanya si liam at humawak ulit sa bewang ko.
" Are you related to Mr. Ederson buendia?" Tanong sa kanya ni mam kayleigh"His my father" he asnswerd professionally tumungo lang siya at humarap ulit sa mga kasamhan niya.
"Gusy this is irene marie my sist.. what I mean friend." Pakilala niya sa akin. Lumapit sa akin yung medyo chinito ang mata.
"I'm simms wochan" kinuha niya ang kamay ko at hinalikan ito. His half korean I think?
"It's too rash bro" sabi nung guy na medyo makulay ang buhok at inakbayan si simms at hinila palayo sa akin.
"Xymon velazquiz" Pakilala niya at hinalikan ako sa pisngi. Ang gwapo at ang tangkad parang model ng magazine.
"Hi, Dylan crige Lamprage" pakilala nong katabi ni xymon. His serious than the other.
"Nissen lamprage"
Inabot ko ang kamay niya para makipagkamayan, tumingin siya kay liam at ngumiti I think magkakilala sila..
"You look familyar, diba asawa ka ni kaizer?"
"Ex-wife" pagtatama ko sa sinabi niya. Bumilog ang labi niya parang ayaw maniwala.
" where's kaizer? kaka-update lang sa facebook na kasal siya tapos ngayon hiwalay na pala tang-inang yun!" Nangigil na wika ni nissen, napatawa ng mahina si mam kayleigh t'saka tumingin sa akin..
"They are just my crazy cousin, Irene don't mind them." Natatawang sabi niya sa akin. Napangiti nalang ako at tumingin kay liam. Hindi ko akalain na umulan kagwapohan ang pamilyang monteverde. Akala ko si kaizer lang ay may hawak ng trunong yun. Kasali din pala pinsan niya.
BINABASA MO ANG
Possessive Boss kaizer Phil C. Monteverde (Complete)
RomanceWarning R-18 Life has change after twenty-years Paano nga ba magmahal ang isang Kaizer Phil Monteverde Monteverde series 2