Possessive Fifteen

2.7K 50 0
                                    

Irene Pov


Huminto ako sa paglalakad ng may nakita akong bulaklak naka patong sa ibabaw ng table ko. Hindi na ako magtataka kung kanino ito galing, yung lalaking kahit anong tulak mo palayo sa kanya lapit parin ng lapit.

Aaminin ko galit ako sa kanya, galit ako dahil sa ginawa niya. Halos ma baliw ako sa kakahanap sa kanya sa kakatanong kung saan lupalop siya pumunta. yun pala pumunta sa ibang bansa tapos uuwi na parang walang nangyari. Dinahilan nawala ang cellphone niya kahit nga adik gagawa ng paraan makapagpa-alam lang. Sasabihin kung nasaan pero siya tsk! ang sakit niya sa ulo.

I admit i'm really really miss him, i want to hug him kiss him at gusto ko siya'ng makasama. Pilit kung pipigilan ang sarili ko dahil gustong ma realize kung anong mali niya. Gusto kung marealize niya na hindi lahat ng babae madadaan niya sa pisting bulaklak nato.

Yung pagkanta at pagsayaw na ginawa niya kulang pa iyon. Dinamay pa niya ang mga sira ulomg kaibigan niya.

"Flowers again, kanino galing?" Tanong sa akin ni grace, kakarating niya lang.

"Iba din e no ang ganda mo te" i raise my eyebrows at kinuha ang bulaklak.

"Maganda diba? Sayo na sis" nakangiting alok ko sa kanya ng bulaklak, kumunot ang noo nito at kinuha sa akin ang bulaklak.

"Hindi kana marupok ngayon better kana, ikaw na nga ang sinusuyo pakipot ka pa"

I wonder kung anong klaseng kaibigan si grace, noong nakaraan linggo panay sabi niya sa akin na kalimutan kuna si kaizer tapos ngayon biglang naging suportado siya sa mokong nayon.

"Hindi ako pakipot gracenot, ang unfair  kung bibigay ako sa kanya pagkatapos niya'ng lumipad  papuntang ibang bansa."

"So what is your point? Anong kinapuputok ng sikmora mo? Gusto mo isama ka niya? Todo-todong magpalaam sayo? Hello ghorl hindi kayo mag jowa napaka over reacting mo, sige ka kapag siya napagud, nako sinasabi ko sayo iiyak kana naman ng isang baldeng luha"

I rolled my eyes at humarap sa kanya

"Nililigawan niya ako.. maybe deserve kung malaman kung saan siya pupunta. I'm started to trust him gracenot, falling in love with him? Yes i admit. Ang sakit lang sa part na maramdaman mong hindi ka mahalaga sa kanya that is my point gracenot!" Pandiinan ko sa kanya. Gusto ko siya, mahal ko siya importante siya sa akin at nagsisimula na akong magtiwala sa kanya. But now i felt that im not really important on him.

"Hanggang kaylan ka maghihinala sa kanya? Todo effort na si boss girl. You only have to do is to trust him again. Bigyan mo siya ng second change to prove that nagka-mali siya pero kaya niya itong ayusin wag masyadong oa irene marie baka pagsisihan mo!" She said at umalis sa harapan ko. Tiningnan ko siya inaamoy niya ang bulaklak pabalik sa table niya. I took a long long breath at humarap sa monitor.

Kahit ako naguguluhan narin kung anong gagawin ko. Naguguluhan ako kung paano ko sasabihin sa kanya na tama na where okay let's start again. Gaga ka irene pinikit ko ang mata ko at hinilot ang noo ko.

"Good morning sir"

Agad napadilat ang mata ko at tumingin sa main intrance. Stop stop stop irene! I thought he is pero hindi pala it was lindrix abot langit ang ngiti habang nakatingin sa akin.

Lumapit siya sa akin at tumayo sa harapan ko

"Let's have lunch together later?"

He ask me huminga ako ng malalim at sumagot sa kanya.

"Sure why not" masiglang sagot ko sa kanya gumihit ang ngiti sa labi niya at pinisil ang pisngi ko. "Mas maganda ka pa sa araw irene" mahinang sambit niya at kinindatan ako.

Possessive Boss kaizer Phil C. Monteverde (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon