❤️ Chapter 1 ❤️

255 9 1
                                    

Capricornous Chen/ Chen Yu Li's POV

*BAAAAAAANGGGGG

"Aaaaaarrrrrgghhhhhh!!!!!" Ani ng tito ni Kim na namilipit sa sakit ng hita niya dahil sa putok ng baril na mula sa likod niya.

*Flashback

"Tol ibaba nyo yan!" Bulong ko sakanila at sa kalayuan may nakikita akong taong nag tatago sa mga kotche na alam kong kakampi namin.

"Baket Tol?!!! Gusto mo mamatay  si Kim?!!!" Tanong ni Lian Ley.

"Ako bahala, basta ibaba nyo!" Sigaw ko sakanila. At binaba nila ng dahan dahan ang kanilang baril, naibaba nila dahil nakikita na nila ang nakikita ko at sumesenyas pa ito samin. Nakasuot pa ito ng uniform na pang pulis.

"Mababait na bata, oh sainyo nayan!" Binitawan niya ng patulak si Kim at nangudngod ang muka nito sa sahig.

"GOOD BYE!" Ani ng tito niya na dapat ipuputok na ang baril kay Kim pero naunahan na ito ng mga pulis.

*BAAAAAANGGGGGG!

*Flash back ends

Agad kong tinulungan si Kim sa pagkakadapa at tinulungan narin ako ng mga kaibigan ko. Habang ang tito naman niya ay idinampot na ng mga pulis at agad na ipinasok ito sa patrol car.

"Sir idala na po natin si Mam sa Ospital, pwede po natin siyang isakay dun sa Police Cruiser—" Ani nung isang pulis.

"Hindi na, dun nalang po sa van namin para mas mabilis" Ani ko habang patuloy sa pag bubuhat kay Kim at idinala na namin ito sa Van, bigla namang may kotcheng tumapat sa Van namin at bumaba ito sa kaniyang sasakyan.

"Yu Li, anak, ano na nangyare?" Tumakbo si Dad patungo samin.

"Dad kailangan siyang dalin sa Ospital, mukang di maganda lagay niya" Sagot ko habang mabigat ang aking paghinga dahil sa kaba at pagod.

"Li Mizuki ikaw mag drive ng kotche ko eto susi, sunduin mo si Lina dalin mo sa Ultra Ace Hospital, Liam Jo ikaw mag drive ng Van bilisan nyo" Ani ni dad habang tinutulungan nako sa pag buhat kay Kim.

"Opo tito—" sabay na sabi ng dalawa. At sumakay ba si Liam Jo sa Driving Seat ng Van.

"Hinde! Sa bahay natin siya dadalin, paki tawagan nalang ung nurse natin, papuntahin nyo sa bahay. Bilisan nyo!" Utos ko sa mga ito.

"Sge sge" Sabay na sabi ng dalawa.

"Ako na tatawag sa nurse, calling na" Ani ni Lian Ley at patuloy siyang nakipag usap sa nurse.

"Kim, Kim, gumising ka" Mahinahon na salita ni daddy. Dumilat ang mata nito at nagsimulang umiyak at nag uubo pa ito.

"Kim, anak, anong masakit sayo? Inom ka munang tubig, oh" binigyan ito ni papa ng tubig at uminom naman ito.

"Salamat po.... tito... huhuhu" Ani nito habang humihikbi. Di ko maintindihan ang nararamdaman ko, halos nag hahalo ang galit at sakit sa puso ko lalo't nabangasan nanaman ung muka niya, at ang dami nitong sugat sa katawan.

"Anong ginawa nila sayo Kim? Sabihin mo—" Putol na salita ko.

"Wag mo muna siyang tanungin ng ganyan sa ngayon dahil hindi niya masasagot agad yan ang importante madala muna natin siya sa sa bahay" Saad ni Lian Ley. "By the way ung maleta na dala niya nilagay ko sa likod ng Van"

Wild Cold Hearts | Season 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon