❤️ Chapter 27 ❤️

28 2 0
                                    

Jane Gonzales POV

Nakapag hilamos nako at napaka sarap ng  gising ko sa umagang ito. Sinabay ko na rin sa pagluto ng pancake si Dwayne.

"Be buksan mo ung pinto" katok ko kay Dwayne habang dala dala ang breakfast na pinaluto niya sakin.


"Pasok ka lang be, nakabukas yan" Ani ni Dwayne.

"Ang kapal talaga ng muka mo, kaaga aga inutos mo pa talaga sakin ipasok dito sa kwarto noh!" Reklamo ko.

"Wag kana magalit teh, thankyou be" Ani niya at nilapag ko na sa table niya.

"Sge be mauna nako" paalam ko sakaniya habang dala dala ko ang breakfast na para sakin.

"Dito kana kaya kumain, sayo ba lahat ng pagkain jan sa food tray or kasama mo si Lian Ley?" Tanong niya.

"Sakin lahat toh teh, may reklamo ka?" Tinarayan ko siya.

"Ayyyy taray be, sge eatwell" Sabi niya.

"Sge balik na muna ako sa kwarto marami pa kasi ako gagawin, atchaka kailangan kumain ng madami, ang dami ko kasing ginagawa eh" Saad ko.

"Sge be" Ani niya habang nakahiga parin sa kama niya. At tuluyan na ako lumabas ng kwarto.

Pumunta ako sa studio para dun ako kumain at makapag decide narin sa mga gagawin kong design sa mga paintings ko, halos marami pa akong hindi natatapos at kailangan ko na matapos ito lahat bago pa kami umalis.

Kumain nalang ako ng kumain para magkaroon ako ng lakas mamaya. Nang matapos ako kumain, naisipan kong mag suot ng swim suit at sa swimming pool ako maliligo hanggat hindi pa masyado mainit sa labas dahil 7:00 am pa naman.

Nag swimming ako, at inirelax ko ang aking katawan sa gilid ng pool pagkatapos ko lumangoy. Isinandal ang aking ulo sa gilid at ipinikit ang aking mga mata habang nag fo-floating.

"Jane" tawag sa akin pangalan na pamilyar sakin ang boses.

"Oh Yu Li! May kailangan ka?" Tanong ko.

"Ummm wala naman, bakit ka pala nag iisa?" Tanong ni Yu Li at naupo sa tabi ko, inilubog niya ang kaniyang paa.

"Nag rerelax lang ako for now, marami kasi ako gagawin mamaya" Sagot ko. "Ikaw? Wala kaba gagawin? Bakit pala hindi mo kasama si Kim?"

"Nag papahinga rin ako for now, nag lilibot libot muna ako dito sa labas para makalimutan naman ung mga iniisip ko" Ani niya.

"Ano naman problema mo? Mukang masaya ka naman ah" Ani ko.

"Nag away kasi kami ni Kim kagabi, ewan ko kung bakit ang init ng ulo niya hindi mo daw kasi siya pinapansin, tapos ako ung pinag bibintangan kung bakit hindi mo siya pinapansin" Nagulat naman ako sa sinabi niya kaya hinarap ko siya.

"Luh hindi naman sa ganon, pagod lang kasi kami kagabi, ang dami namin binili kaya gusto nalang namin matulog" Ani ko, pero may naalala lang ako bigla. "Pero kasi may dahilan talaga kung bakit hindi ko siya pinansin"

"Ano un?" Tanong ni Yu Li.

"Base sa nararamdaman ko nag tampo ako sakaniya. Bakit ba naman niya kasi ichachat si Lian Ley para kamustahin kaming tatlo at para hanapin kami, nakakabastos lang" Ani ko.

"Bakit? May gusto ka kay Lian Ley?" Tanong ni Yu Li at ngumisi ito.

"Hindi sa may gusto ako kay Yu Li, nag aalala ako para sayo! Nag aalala ako sa mararamdaman mo at natatakot akong magkaroon kayo ng problema ni Lian Ley ng dahil lang sa iisang babae. Yu Li, marunong din naman ako makiramdam, lahat ng kilos nyo kabisado ko" Seryosong sabi ko sakaniya.

Wild Cold Hearts | Season 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon