❤️ Chapter 9 ❤️

190 10 1
                                    

Liam Jo's POV

Tapos narin ang aking trabaho at nandito ako nyayon sa van, nakasuot ako ng headset at nag papatugtog para di ako mabored, kasama ung driver namin na natutulog at iniintay namin makalabas ng opisina si Mizuki. Kanina pako naiinip dito, halos isang oras na akong nakaupo dito at di parin siya lumalabas. Uwing uwi nako, susunduin pa namin si Lian ley (—__—)

Kinuha ko ang aking cellphone  at sinubukan kong tawagin si Mizuki.

Oncall:

Me: Mizuki ano na?! Antagal tagal mo! Kanina pa kami dito ni manong sa tapat ng office! Ano paba ginagawa mo?! Uuwe na kami!! Ano ba kasi—

Mizuki: ANG INGAY INGAY MO! KANINA PAKO KUMAKATOK DITO! SUBUKAN MONG TANGGALIN UNG KURTINA!

End call

Dali dali kong itinaas ang kurtina at bigla naman akong nagulat sa muka nito dahil galit na galit ung muka niya hahahah!😂  Agad kong binuksan ung pintuan at agad na umusog dahil natatakot nako sa itchura niya, muka siyang mananapak😂

"Headset ka kasi ng headset gago ka! Kanina pako nag iintay dito sa labas!" Binatukan ako ni Mizuki na halos natanggal narin ung headset ko sa ulo ko.

"Sorry naman!! Bakit hindi ka kasi tumawag?! Kanina pako nabobored dito eh!" Napakmot ako sa ulo ko at sinubukan kong magmakaawa ung itchura ng muka ko kahit tawang tawa nako sa loob loob ko.

"Kabadingan mo kasi hayop ka! Manong tara na po" Sabi ni Mizuki driver. Nagising ang driver at agad agad ring pinaandar ung sasakyan. Naupo siya sa tabi ko at hinubad niya ang sapatos niya.

Habang nasa byahe kami sinuot ko ulit ung headset at kumain ako ng chitchirya at sinubukang umiglip. Nararamdama ko naman si Mizuki na kumukuha ng chitchirya kaya agad kong inagaw ito.

"Ito para kang bata eh noh?!" Nanggigil na sabi ni Mizuki sakin.

"Bat parang galit ka?! Hindi ka na nga nag papaalam eh!" Sabi ko habang kumakain.

"Penge ako! Susuntukin kita jan!" Sabi niya habang nakanguso ito at inaagaw ung chitchirya.

"Kiss mo muna ako" ngumuso ako at pumikit pikit pa. 

"Oh kiss motong sapatos ko" Dinampot niya ung sapatos niya at pinaamoy niya pa talaga sakin ung loob ng sapatos niya. Hindi naman mabaho ung sapatos pero nag acting ako na parang sukang suka ako.

"Grabe kaaa!!! *dumuwal ang sakit sa sikmura ng sapatos mo! Nakakahimatay!" Tinakpan ko ung ilong ko at nag acting ulit ako na nasusuka ako.

"Duh, dati nga nung bata tayo sinusubo mo ung paa ko" Inagaw niya ung chitchirya at nanahimik na sa lugar niya. Totoo naman ung sinasabi niya at until now hindi ko makakalimutan ko😂 Ewan ko, sarap na sarap ako sa paa niya.

"Kapal ng muka mo! Ikaw nga sinusubo moto" Nag mamalditong sabi ko, bigla ko naman narinig na medyo tumawa ung driver. Napalingon si Mizuki sakin at tinignan ako ng masama. "Hehehe joke lang, labyu!" Nag kiss face ako at nag pipikit pikit pa. Nag focus nalang siya sa kinakain niya habang nag cecellphone.

Ilang sandali lang ay nakapunta na kami sa company ni Lian Ley. Nakatayo lang siya don at nag lakad na siya papalapit sa sasakyan namin. Daming nakatingin sakanya at nag papakyut pa siya, hinahawi hawi ung buhok niya. At ilang sandali lang ay nakapasok na siya sa van.

Wild Cold Hearts | Season 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon