Kim Ysmael's POV
Mag kasama lang kami dito ni Dwayne sa kwarto na binigay sakin ng katulong nila Lian Ley, at nag kwentuhan lang kami buong mag damag. Hindi na namin si Jane dahil kanina pa mukang pagod un at walang ganang mag salita.
"Be pinuntahan ko kanina si Jane, tulog na tulog" Sabi ni Dwayne habang katabi ko siya mahiga dito sa kama at nag cecellphone.
"Hayaan mo siya mag pahinga teh, kanina pa wala sa mood un at mukang pagod na pagod. Alam naman niya kung nasan tayo" Sabi ko.
"Oo nga, ewan ko ba dun siguro nahilo sa sasakyan" Umupo si Dwayne mula sa pagkakahiga at pinatay niya ang kanyang cellphone.
"Nasan ba sila? Nakakatakot lumabas natatakot ako sa mama ni lian—" Putol na salita ni Dwayne at biglang pumasok si Lian Ley sa kwarto. Potekkk kinabahan ako buti nalang hindi tinuloy ni Dwayne sinasabi niya.
"Uyyy Lian Ley!" Masayang sabi ko at ngumiti ako ng pilit.
"Uyyy pare! Ano na balita?! Ano gagawin natin!" Napatayo si Dwayne.
"Gusto nyo naba kumain? Mag didinner na kasi, binigyan ko lang talaga kayo ng time para makapag pahinga" Isinara niya ang pinto at naupo sa kini sofa.
"Nasan naba ung iba?" Tanong ko
"Si Yu Li, hindi ko alam kung nasan basta lumabas siya. Si Liam Jo at Mizuki magkasama dun sa kabilang kwarto si Jane nandun sa kwarto niya ata" Sabi ni Lian Ley at humipak ito e-cigarette.
"Ahhhh ok, ano ba gagawin natin mamaya?" Tanong ni Dwayne.
"Stroll tayo sa labas camping tayo. Wala munang iinom. Puro foods muna tayo ngayon pati frappes. Ooder ako kung gusto nyo" Nakangiting sabi ni Lian Ley.
"Yooonn!! Ayaw ko rin uminom ngayon hahaha! Wag natin araw arawin" Sabi ko.
"Sge ano ba gusto mo bilin ko mamaya?" Saad ni Lian Ley na may pagka-sweet na tinig ng boses. Ewan ko kung assuming lang ako pero ganun kasi ung pakiramdam ko, tapos nakakailang pa tignan ng mata niya. Aaminin kong nagagwapuhan ako sakanya (-_-)
"Kahit ano, kayo bahala! Basta masarap game ako diyan!" Natatawang sabi ko. Biglang may kumatok sa pinto at binuksan ito.
"Sir, punta na daw po kayo sa baba. Mag dinner ma daw po kayo" Saad ng katulong at isinarado niya rin agad ang pinto.
"Tara na, tawagin narin natin si Jane" Ya'ya ni Dwayne.
Lumabas na kami ng pintuan. Binuksan ni Dwayne ung pinto sa kwarto ni Jane at nakita namin siya na nag cecellphone lang.
"Bakla tara na! Kain na!" Ya'ya ni Dwayne. Nag patuloy nalang kami sa pag lalakad at sumunod narin si Jane samin.
Bumaba na kami ng hagdan at nakita ko naman si Yu Li na nakatalikod samin at nakaupo sa sofa. At merong isang babae na medyo katabi niya sa sofa at mukang mag kausap sila. Sino kaya ito?
"Lian Ley!!! Nanjan kana pala namiss kita!!!" Tumayo ung babae at bumeso kay Lian Ley. "Ni hao!" Nag-bowed sakin ung babae. "Hello" kumaway siya kela Jane at Dwayne. May kagandahan ung babae pero mukang retokada filipino pala siya.
"Hello! Girlfriend mo Lian Ley?" Walangya talaga tong si Dwayne.
"Ummm hindi hahaha! Pinsan ko siya. Pure filipino siya. Siya nga pala si Michelle, Michelle si Dwayne, Kim, at Jan" Pinakilala ni Lian Ley ung pinsan niya na si Michelle.
BINABASA MO ANG
Wild Cold Hearts | Season 3
Ficção AdolescenteThis Story is Taglish Dito na mag sisimula ang pagsasama ni Chen Yu Kim A.K.A (Kim Ysmael) at Chen Yu Li A.K.A (Capricornous Chen). At dito na rin mag sisimula ang mapanganib nilang buhay sa kwentong ito. Mas marami pang malalaman si Kim at marami...