❤️ Chapter 14 ❤️

174 5 3
                                    

Yu Li's POV

Nagising ako dahil sa tunog ng aking alarm. Alas 5 na ng umaga kaya bumangon na ako agad at nag hilamos dahil oras na ng pag uwe namin sa bahay. Tinignan ko si Kim sa aking tabi at nananatili parin siyang tulog na tulog, tulo pa ung laway niya hahaha kaya hindi ko na siya ginising pa. Ako narin mag hahanda ng pagkain niya para makabawi ako sa mga kasalanan ko sakanya at nag papraktis narin ako dahil ako ang magiging asawa niya.

Bumangon ako at lumabas ng pinto para pumunta sa baba. Nag luto ako ng makakain namin at tinawagan ko narin ung iba namin kasama through phone pero hindi nila ito sinasagot. Tinawagan ko na si mama, titi chun, jane, dwayne, mizuki, at liam jo pero hindi talaga nila sinasagot. May isa nalang ako tatawagan which is si Lian Ley pero hindi ko magawa dahil may galit parin ako sakanya. Pero no choice ako dahil kailangan na namin bumangon dahil maabutan kami ng traffic mamaya. Tumawag ako kay Lian Ley at buti nalang sinagot niya ito.


On call

Me: Lian Ley, gisingin mo nga sila ayaw nila sagutin ung tawag ko.


Lian Ley: Oo pre, kakatapos ko lang din maligo at nag aayos nako para pag alis natin mamaya. Nasan ka pala? Kumain na kayo ni Kim?


Me: Kakatapos ko lang din mag luto ng kakainin namin, ikaw ba? Kumain kana? Sumabay kana samin.


Lian Ley: Hindi na pre salamat, kakatapos ko lang din kumain. Sge na mag bibihis lang ako then gigisingin ko na sila.


Me: Sge.

End call...

Pinatay ko na ung call namin at dinala ko na ung food tray at bumalik na ako sa kwarto ni Kim. Pagkabalik ko sa kwarto ni Kim nananatili parin siyang tulog. Binaba ko ang foodtray at tumabi sakanya at yinakap siya at hinalikan sa noo.

"Bao bei wake up" (bao bei means baby in english) sabi ko habang yakap yakap siya.


"Inaantok pako" Sabi niya habang nakapikit at yinakap ako pabalik.


"Baby lalamig itong niluto kong food para sayo, atchaka aalis na tayo" Bigla niya akong tinulak at dali daling pumunta ng banyo para mag hilamos. Pagkalabas niya ng banyo tumabi siya sa tabi ko.


"Kain na tayo!" Ya'ya niya sakin. Parang tumigil ung mundo ko dahil kahit bagong gising siya ang ganda niya talaga. "Hoy! Tara na!"


"Oo kain na tayo, ito oh, kunin mo jan gusto mong kainin ito lang akin" kinuha ko ung tea at toasted bread.

"Grabe ang dami neto tapos yan lang sayo?! Hindi kaba mahihilo niyan mamaya dahil sa gutom? Ang onti niyan" reklamo niya.


"Di ako masyado kumakain sa umaga, nag da-diet ako" Sabi ko at uminom ako ng chaa habang siya naman ay patuloy sa pagkain.


"Ayyy ganon? Maraming salamat dito ah! Ang  sarap! Galing mo din pala mag luto" Sabi niya ng nakangiti.


"Small thing" pag mamayabang ko.


"Wow hahaha! Small thing talaga, the best ka eh! Basta chinese talaga magagaling mag luto" Sabi niya.

"Ganon na nga" Sabi ko at nag cellphone ako.

Bigla naman bumukas ung pinto at pumasok si Jane.


"Goodmorning be!!!" Masayang sabi ni Jane, hayyyss ito nanaman si maingay.


"Goodmorning! Kumain kana?" Tanong ni Jane.


Wild Cold Hearts | Season 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon