"The very substance of the ambitious is merely the shadow of a dream."
William Shakespeare
Hindi ako lasing, well slight lang pero I still know how to walk myself alone noh? Di ako baliw para matulog sa club and besides, mayroon pa akong classes bukas so..
Okay, maybe lasing na talaga ako. The next thing that happened was me being very dizzy and slowly collapsing.
Kenneth's point of view
Oh? At dahil para akong si Flash, dali dali kong sinundan yung Amabella na yun. Ewan ko pero tinatawag ako ng kabayanihan, o baka talagang kinukulit lang ako ng konsensya ko..
Kahit suplada man yun, I still wanted to be friends, dapat lang. Room mates kami, hindi naman ako mapapakaling yung taong may galit sa akin, magkasama pa kami sa isang room. But oh well, it's just temporary.
Speaking off, naglakad lang siya kaya hindi ko na rin kailangang sumakay ng jeep, bus, taxi or kahit Lamborghini.. Akalain mo naman, iilan lang na mga binibini ang naghihike ngayon. Hindi ko naman sinasabing binibini siya, pero ganun na nga. Ay bahala na, basta, bahala na si Batman.
Nung makita ko siyang pumasok sa isang bar, napa-face palm ako ng tuluyan. Dito pala punta niya? Binibining pumupunta sa club? Wait? Nagtatrabaho ba siya dito? No no.. imposible, nag-aaral siya ng law.
Isa lang ang makakapagpatunay kung anong pakay niya dyan, at yun ay ang sundan siya sa loob. It's actually my first time going to a club.
As I stepped on the entrance door, tinanong ng guard kung eighteen na ba ako. Do I look like a seventh grader to him? Nung ibinigay ko sakanya id ko, tsaka palang niya ako pinapasok.
What the? Nang nasa loob na ako, I see girls on the stage dancing with revealing clothes. Naku, wag naman sana.. Pumunta ako sa harapan para kilatisin sila isa-isa, hayst.. Sana hindi ako pagkamalang manyakis, hindi naman talaga canon ang intension ko.
I sighed after making sure na wala sa mga dancers si Amabella, creepy din kung ganun-ganon nalang noh.
As I turned around, a girl with a red hair approached me while smirking. Diyos ko po, ano ba itong pinasok ko, kung hindi lang talaga ako concerned doon sa room mate kong may golden rules, hindi ko talaga ito gagawin.
"Hi pogi, halika inom tayong dalawa." the girl said at nandito ako, I had never experienced someone talking to me like this.
"Ay okay lang miss, hinahantay ko pa kasi yung kaibigan ko." sabi ko sa kanya at inalis ang kanyang braso saking balikat.
Naglakad ako muli para makita si magandang suplada. The one who shouted at me dahil nabangga ko daw sya, when in fact she was the one who never paid attention kung saan sya naglalakad.
YOU ARE READING
Tilted
Teen FictionAmabella Hazel Zamora, an arrogant yet assiduous law student meets a valiant yet sympathetic guy, Kenneth Jimuel Villanueva, also a law student; they became room mates that will eventually have various adventures and experiences that will stick the...