Chapter 12

40 4 0
                                    

Pupunta ba ako o hindi? Right now, I am having second thoughts whether pupunta ako ng club or hindi.

Well to relieve my stress and so on, gusto kong pumunta..

But something is stopping me, lol.

"Huy, okay ka lang?" tanong ni Chris, after ng night classes sinundo niya ako at nagyaya nanaman, ewan ko ba anung point niya. Pero based on what I heard kanina, long walk daw. Tamarin pa ba naman ako sometimes.

"Ofcourse, pagod lang.. Kilala mo naman ako, masipag..." I said and he laughed.

"Self promotion ka pa jan, alam ko naman yun.."

"Ano nga bang plano mo at sinundo mo pa ako, nagtilian nanaman yung mga manok kanina." I cut him off

"Well, pumunta muna tayo sa plaza nearby, libre kita ng ice cream." he said.

"Plano plano ka pa ha, baka in the end, maprank mo lang ako, asan ba ang mga hidden cameras aber?" sabi ko habang lumilingon sa paligid.

"Heto nanaman si Mabel oh, bakit kita ipaprank? Baka pakitaan mo pa ako ng taekwondo skills mo, Bitch, I am not ready.." he said.

Tinawanan ko nalang sya't nagpatuloy sa paglalakad hehe.

Kakadating lang namin ngayon sa plaza at nagpaalam muna sya sakin bago pupunta sa convenient store para bumili ng makakain.

"Oh? Bili muna ako ng makakain natin okay? So you stay here, don't ditch me or else i-uupload ko yung video mo nung highschool tayo na nakanganga ka pa habang natutulog."

"Whoi! Don't you dare, i'll kick your butt!" naiinis na sabi ko sakanya.

"So you better stay here." he said

"Ano pa ba ang magagawa ko? Kaya bumili ka na ng makakain sis, yung wrinkles ko dumadami na.." I told him and indicated him na tumawid na.

I sighed nang pumasok na sya ng store, this guy is something. Well, hindi ko naman sinasabing baka ikikidnap niya ako pero I smell something fishy. Prank nanaman ito for sure, o di kay challenge.

The next moment, I just realized that I was sitting in front of him while eating a hotdog. (Wag ka, favorite ko yan)

"I-make sure mo lang na hindi ito prank kundi lilipad talaga yang coconut tree sa compound ng mansion na yan." I warned him habang itinuturo yung coconut tree.

"Chars, sino ka teh? Si Strong Woman Do Bong Soon? Ako gawin mong CEO ha.." he said and burst out laughing.

"Tawa ka pa, cheer kita, Go lang bitch.." sabi ko at kinurot ko ang braso niya. How dare him?

"Napakawalang hiya mo, kung hindi lang tayo magkaibigan baka itinapon na kita sa dump site." I rolled my eyes.

"Yan lang naman tingin mo sakin, kaibigan" he murmured to himself. Kupal nito, narinig ko iyon.

"What do you expect? Gawin kitang personal assistant? You wish.." I told him.

"Well it's fine noh? Vlogger na ako, I won't want to be your personal assistant or body guard chuchu anyways.."

I glared at him and he spoke with a serious slash exaggerated tone, "Oh? Ikaw pa itong galit, diba ayaw mo naman diba? I don't understand your mindset."

Lol, as if I also understand his mindset, and anyways I do not care kung may tama pa to, maybe mag-dodoctor nalang ako. Doctor sa mental hospital para maalagaan ko siya ng mabuti. Kahit isama pa niya sina Ryan, Marc at Douglas. Magsama-sama sila sa isang room.

"Lol, kumain ka na nga para makauwi  na ako, my goodness.." I crossed my arms at kinain nalang ang hotdog na hawak hawak ko.

Ang dami niyang biniling hotdog, kagigil. As if mauubos ko rin naman.

Naabala pa niya ang plano kong pumunta ng club. Dagdag stress pa siya to be exact.

TiltedWhere stories live. Discover now