Chương 17: Cung yến trung thu (1)

3.5K 232 60
                                    

Tóm tắt các chương trước:

Phác Mẫn Mẫn dù đã bại lộ việc mình không câm, không tàn phế, không vô cảm nhưng Kim Tại Hưởng vì Điền Chính Quốc mà giữ bí mật, không truy cứu tới, đồng thời cũng bỏ qua tội sát thê của Trịnh Hạo Thạc.

Cuối cùng y không nhịn được mà đến tìm hắn nhận tội, lại bị hắn "hành" cho một đêm không ngủ được. Cũng ngay đêm đó, Phác Chí Mẫn biết rằng bản thảo của mình hoàn toàn bị thay đổi, chưa kể còn có thêm một người xuyên thư cùng cậu, Mẫn Doãn Kỳ - Thái y của hoàng thất, là bác sĩ ở hiện đại.

(Sợ ra lâu quá các cậu quên nên nhắc lại thôi)

________________________________________________________

Một đêm đảo điên loan phụng, Kim Tại Hưởng mở mắt trước, trời đã tờ mờ sáng, hừng đông le lói rọi xuyên qua lớp cửa sổ. Nhìn xuống chỉ thấy mái tóc đen đen cọ cọ vào ngực mình, hàng mi cong lên, hơi hơi nhúc nhích, cuối cùng người kia cũng mở mắt ra hẳn.

Ngước ngước lên trên, y nhìn thấy bộ dáng vừa làm mình tối qua chết đi sống lại đang nằm chống tay lên đầu, nhìn y mới ánh mắt không thể dịu dàng hơn, miệng còn cười rất chi là lương thiện.

Điền Chính Quốc liền bạo gan nhìn quân bằng nửa con mắt.

Nếu hôm qua bộ dạng của hắn cũng như vậy thật tốt!

Y muốn trở mình, nhưng cảm giác cả người cứng lại, cơn đau từ hạ thể một phát truyền từ dưới lên sống lưng như có dòng điện chạy qua, vừa tê vừa đau dữ dội, lưng vừa mỏi vừa nhức, không khác gì bệnh tật của một ông lão tám mươi.

Điền Chính Quốc dừng lại, nhăn nhó như một kẻ khó ở, khuôn mặt vì đau mà trắng đến ko còn giọt máu. Nếu đem sắc mặt trắng bệt như bị bạch tạng này ra ngoài nhất định sẽ dọa người chạy trối chết. Hôm qua đã quá kịch liệt, hôm nay dưới mí mắt y hiện lên hai quầng thâm rõ rệt, ánh mắt lờ đờ xen lẫn giận dữ nhìn hắn. 

Kim Tại Hưởng chợt nhớ trước đó y còn bị bệnh, đêm qua lại nhất thời không kiểm soát được mà quên mất. Hắn ngồi dậy xoa xoa tóc Điền Chính Quốc, nhưng lại nghe người khác nói chuyện.

"Hoàng Thượng, nước tắm đã chuẩn bị xong" - Vương Bình nhìn giờ giấc biết hắn đã dậy, liền đứng trước cửa nói vào trong

Theo đó là giọng của Sa Hạ nối tiếp.

"Bẩm, y phục mới của Hoàng Hậu cũng đã đem tới"

Hắn bế y đi tắm, giúp y mặc đồ gọn gàng. Điền Chính Quốc không dám nhúc nhích nhiều, chỉ động miệng, hỏi hắn.

"Khương Thắng Duẫn và Vương Gia Nhĩ người định làm gì?"

"Cứ thông báo với các quan thần rằng họ đã tạo phản, rồi tìm chúng trước đã. Còn về Phác Mẫn Mẫn thì thôi đi"

Điền Chính Quốc gật đầu, không ý kiến gì thêm. Chỉ là chợt có một việc còn chưa bàn tới, mới hơi hơi nhướn người về phía hắn, hỏi tiếp.

"Triều đình nhiều chính sự, nhưng tết trung thu mỗi năm chỉ có một lần, tuy nhiều việc xảy ra như vậy, nhưng vẫn nên tổ chức cung yến đi. Người thấy thế nào?"

(Drop) [VKook/ Hưởng Quốc] Hoàng Đế Trọng Sinh - Độc Sủng Ác Nam Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ