Lois Lane's Pov
"Sky! Saan na naman ba kase tayo pupunta?!!"
Nakakaasar.
Nakakainis.
Nginitian lang ako.
Nakakagago.
Kung alam niya lang kung ilang beses ko na siyang pinagsisipa at pinagsusuntok sa isip ko, ewan ko na lang kung makangiti pa tong mokong na 'to.
Feeling ko nga nag-aapoy na ko sa galit eh.
Sino ba naman kase ang hindi?
Pagkatapos naming magpaalam kila Sis Des at umalis na sa orphanage na pinuntahan namin kanina heto na naman kami, naglalakad sa highway.
Napakahabang highway.
Ewan ko ba kung may katapusan pa 'to.
Eto lang ata magpapatunay na may forever eh.
Ang masaklap pa eh hindi ko alam kung saan kami pupunta?
Aba Matindi!
Dinaig pa ko ni Dora.
Bakit?
Kase Buti pa si Dora may mapa, eh ako?
'Meron kang Papa Sky. Keri na teh! Kileeeeg Basta sumunod ka na lang sa kanya. Cherish the moment!'
'Cherish your face!'
Nakakaletse! Iisipin ko pa lang na napakaromantic ng ganitong scene katulad ng napapanood ko sa mga pelikula, nandidiri na ko.
Such a gross idea. Eeww!
'Bitter ka lang teh! Move on move on din kase pag may time!'
Napaismid na lang ako. Geez. I don't want my past to ruin my day. Sapat na yung si Sky lang ang kinaiinisan ko ngayon.
Isa pa, matagal na kong nakamove on.
Ibinalik ko na lang ang atensyon ko kay Sky at napaisip.
This is the last thing I want to do to him but I think I can't stand on that thought anymore.
'No. Don't do that Lane.' Napailing na lang ako.
'Sorry my poor pretty fvcking conscience I don't need your opinion right now so you better shut up.' I smiled with the thought.
Minsan pala may naitutulong din ang konsensya ko.
Hindi pala puro pambwibwisit lang ang alam.
Pero ngayon hindi muna kita papakinggan.
Sinasagad na ko ni Sky eh!
He'll see, what Lois can do! *smirk*
Oh God! Ayoko naman talagang gawin 'to sa kanya eh but i need to, for him to know his lesson.
'Sorry Sky, I hate to do this but kung hindi ko talaga makukuha yung sagot mo sa santong dasalan edi kukunin ko na lang sa santong paspasan.' Sabi ko sa isip ko.
*tok*
*silence*
*dead air*
Then the last thing I knew is I already throw the stone to him that I picked up a while ago.
*laugh*
Perfect! What a nice idea.
*clap* *clap*
Geez. Ang tigas pala ng ulo ng mokong. Hahahaha!
*silence*
Ooopppsss!
BINABASA MO ANG
The Girl That You Failed To Keep
Novela JuvenilPainted By: Joanna Miraflor He wants her back, he realized what he did was stupid. He regrets leaving her. Now, that he is back in her life he will do everything just to win his heart for the second time around but sad to say, the girl had finally...