CHAPTER 10- Her Advice #3

153 44 35
                                    

Lois Lane's Pov

Hi Beautiful Lady! I just wanted to say that don't be too upset just because of what happened a while ago. Just forget what he had said and don't let him ruin your day. People nowadays are so opinionated and judgemental, kailangan mo ng masanay at kung magpapaapekto ka, talo ka. What's important is that we know who and what you really are. I know it's my fault and I'm so sorry for bringing you up in that situation. Sorry for being hard-headed and sorry for hugging you in public. Don't worry, I will never ever do that again unless I have permission from you. I hope you arrive home safely. Gusto kitang sundan kanina but I've changed my mind kase alam kong magagalit ka. Alam kong mas gusto mong mapag-isa kanina to give yourself a break and to think. Gasgas na gasgas man to sa pandinig mo but I still want you to know that I'm always here whenever you need someone to lean on and someone you could talk to. I am not just a suitor, I am also your friend and I care for you. Good night sleepyhead. I love you, I always do. See you tomorrow my lane.

Received: 10:03 pm, November xx

Ugh! I've read it again.

I received this text message from Sky last night.

And to tell you honestly, I highly appreciate it, I'm touched and for once, naramdaman kong meron pa rin talagang nagmamahal sa akin.

Kahit papaano, gumaan ang loob ko at naging maayos ang pakiramdam ko bago matulog.

Wala kase akong mapaglabasan ng galit ko sa mundo.

Bukod sa wala akong kasama sa room na 'to hindi ko rin talaga gugustuhing magsabi sa iba ng nararamdaman ko.

Because half of them don't really care and the rest are glad because it happened to you.

That's why, it is much better to act like it's no big deal, show them you doesn't give a damn and pretend like you don't care.

I don't want to be transparent, kakaawaan ka lang nila.

I stand up and started to fix my bed and myself.

I don't have time para isipin pa ang mga ganyang bagay.

I still have classes to attend to.

-----

I'm going to the second floor of our building, third year building to be exact, where my room for today is located.

Nadaanan ko ang isang grupo ng kababaihan na walang ginawa kundi ang magchikahan at tumambay sa hallway.

Hindi nila alam na nakakaistorbo sila sa mga dumaraan.

Puro nakamake-up pa ang mga ito at kung makapag make-up pa akala mo gabi na sa sobrang kapal ng nilagay.

Pwede ng clown sa children's party. 'Make-up yan na tinubuan ng mukha dayy!' Natawa siya sa naisip.

Sila talaga ang isa sa mga dahilan kung bakit nagiging panget na ang imahe ng mga kabataan ngayon.

Sabi nga ng mga matatanda, puro paganda ang alam kaya pagdating sa klase nga-nga.

"Hey girls! Did you already heard the news?"

Nalagpasan ko na sila pero hindi ko alam kung bakit ako huminto.

Pakiramdam ko kase ang interesting ng pag-uusapan nila lalo na't dumating na ang kanilang matrona.

"What? That You and Andrei Gomez are officially in a relationship?" Tanong nung babaeng putok na putok ang pisngi ng dahil sa blush on. Para siyang nasapak sa sobrang pula ng pisngi niya.

"Anong balita girl? Yung nililigawan ka na ni Andrew Davis? That drop dead handsome boy with oozing sex appeal? Ghaad! Chloe! You are lucky! Kelan mo siya balak sagutin?" Sabi naman nung babaeng nakapony tail ng pagkataas-taas.

The Girl That You Failed To KeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon