A/N:Hello my babies, this chapter is ahm need ng pagiging open minded hahaha sisihin niyo si brainy ko, anyway please vote first before read this chapter....enjoy reading my celestians😍😘💖
××××××××××××××××××××××××
Ilang araw na nung mangyari yun at di nakikipagkita sa tambayan namin sila Shiumi dahil siguro sa hiya sa nangyari.
"Meow"
Tsk bat ba kasi nandito itong si Garfield??sa susunod nga itatali ko na siya, kinuha ko siya atsaka ipinasok sa jacket ko nagpupumiglas pa siya pero di na nakapalag ng maipasok ko siya sa loob ng jacket.
"Tsk, ikaw na pusa ka talaga kung ayaw mo sa loob ng jacket wag mo na akong susundan, intinde??" sabi ko bago isara ang jacket at naglakad papasok sa OIS.
Habang naglalakad ko sa hallway ng bigla kong makasalubong yung kuya ni Shiumi, dededmahin ko sana siya ng harangin niya ako lalagpasan ko rin sana siya ng hawakan niya ako sa braso dahilan para tignan ko siya, nakipagtitigan lang ako sa kanya at di nagpatinag tsk kala naman niya.
"Excuse me mister, i need to go" walang emosyon kong sabi pero di niya pa rin ako pinadaan dahilan ng pagbusangot ko.
"Please mister, i don't wanna be late in my class" pagpipigil ko ng inis na sabi ko, darn!!! terror pa naman prof namin ngayon>.<.
"No, until you say apologize accepted" sabi niya habang diretsyong nakatingin sa mga mata ko, sincere siya at walang pag-aalinlangan na sabi niya geezz pinagsasabi niya??edi pa mga siya nagsosorry sa'kin eh tas apologize accepted??baliw na talaga ang lalaking ito.
Napatingin ako sa malaking wall clock ng school geezz late na ako ng labing-limang minuto>.<.
"Puwede bang mamaya na lang tayo mag-usap??late na talaga ako" diretsyong sabi ko sa kanya, ngumiti naman siya na ikinagulat ko, ilang beses ko na siyang nakitang ngumiti pero darn ngayon ko lang narealize na super----arghhhh geezz Anitha tigilan mo ang pagtitig sa kanya>.<.
"Hatid na kita sa klase mo" sabi niya, di na lang ako nagreklamo sa kanya dahil kapag nagreklamo pa ako sobrang aga ko na sa second subject, nung nasa tapat na kami ng classroom ay hinarap ko muna siya.
"Salamat sa paghatid, pero di ibig sabihin nito e nakalimutan ko na yung ginawa mo tsk" sabi ko sa kanya bago ko humarap muli sa pinto, kumatok ako ng tatlong beses bago ko ito buksan.
*inhale, exhale*
"You're so too early for the next subject Ms.Yazumi" bungad ng prof ko, geezz bat ba kasi late ako nagising??maaga naman akong natulog>.<.
"And why you here Mr.Shiro??" nagulat ako sa sinabi ni prof kaya napatingin ako bigla sa katabi ko kala ko kasi umalis na siya nung nagpasalamat ako sa kanya, muli akong tumingin kay prof na ang sama makatingin sa'kin bago sa mga kaklase ko na taas kilay na nakatingin maging si insan ganun din.
"Seat in??" dinig kong sabi niya dahilan para tignan ko siya, nakatingin na pala siya sa'kin bago muling ibaling ang tingin niya kay prof.
YOU ARE READING
L'amore Celeste(on going)
RandomMga pagsasakripisyo di lamang sa kanila kundi para sa lahat, pagsasakripisyong nasasayang lang dahil di maiwasan ang bugso ng damdamin, pagsasakripisyo na puro sakit na lang ang dala. Sakit na tinitiis para sa iba, Sakit na dulot ng bawal na pag-ii...