Kagabi, kahit nabubuwiset ako sa hapon na yun, siya yung bukod tanging lalake na di man lang nagreact sa kadramahan ko, di siya tulad ni Ren na tatawanan ka pa pero nakakapagpagaan ng loob, he have own way, by he's hugging me no say anything, masasabi kong naiintindihan niya ako.
"Himala ngumiti ka ng mag-isa diyan"
Napabusangot ako dahil sa asungot na'to, tsk pake niya ba kung nakangiti ako?, atsaka di naman ako ngumingiti diba?, tsk mga kalokohan talaga niya.
"Tsk, i'm not" sabi ko bago ituon ang pansin ko sa libro but darnnn!!! di ako makapagfocus dahil sa pang-eechoes nitong asungot na'to>.<
"Hahaha sabihin muna kasi kung--------Aray!!! b-bitawan mo ako arayyyyyy masakit" daing niya ng pingutin ko siya sa tenga niya, tsk he deserce it isa pa itong epalogue e-___-
Binitawan ko siya atsaka pinagkatitigan ng masama, kung nakakamatay lang talaga ang tingin malamang matagal ng nakalibing itong si Red, ako pa sasagot ng karo niya pati na pakape at biscuit.
Nalihis lang ang atensyon namin dahil sa isang bangayan di kalayuan sa lugar namin, we saw Olivia with the clown of this campus feeling mo mga ikinaganda nila yung makakapal na make-up na naka-apply sa mga mukha nila, nagulat ako ng sampalin niya si Olivia kaya agad na tumayo ako at nilapitan sila kahit na pinipigilan ako ni Red.
Pagkalapit namin ay agad na hinawakan ko ang kamay ng clown na'to na sasampalin na naman si Olivia, nagpupumiglas siya pero di ko pinakawalan at walang anu-anu ay sinampal ko rin siya ng malakas dahilan para maagaw ang atensyon ng mga tao dito.
"Any, stop please" pagpipigil sa'kin ni Olivia, marahas na hinawi ko lang ang kamay niya habang nakatingin sa mga clown.
"Problema niyo kay Olivia ha?!" kalmadong tanong ko pero bahid sa boses ko ang pagpipigil ng inis.
Nilingon ako ng mga clown at tinignan nila ako from head to toe na lalong ikinakunot noo ko.
"Who the hell are you b*tch?!" tanong niya habang nakahawak sa pisngi niyang sinampal ko, ramdam ko na hinawakan ako nila Red at Olivia at pilit na inilalayo ako sa mga clown pero di ako nagpahila sa kanila.
"Subukan niyo akong pigilan, kayo ang makakatikim sa'kin" pagbabanta ko bago harapin ang mga clown na nakangisi na parang adik.
"Problema niyo?, bat sinampal mo si Olivia?" seryosong tanong ko sa kanya.
"Oh well inagaw niya lang naman sa'kin ang Leo ko" maarteng sabi niya with matching cross arm pa siya.
"Inagaw?, bakit?, meroon bang KAYO ng malanding Leon na yun ha?" puno ng sarkastikong tanong ko sa kanya.
Dinig ko ang mga hiyawan ng mga tao dito, ang iba ay nagbulungan pa talaga, kita ko na napabusangot itong clown na'to.
Kung makaangkin kala mo property niya ang malanding Leon.
"You b*tch!!!, how dare you to say that!?!, nililigawan ako ni Leo for your information" galit na sigaw niya napapikit ako dahil ang sakit sa tenga ng boses niya pero sandali lang naman yun.
Di ko mapigilan ang sarili ko na mapangisi bago lumapit sa kanya atsaka siya tapikin sa balikat niya bago ko siya talikuran, humakbang ako ng ilang beses pero huminto rin ako at nagpamulsa bago magsalita.
YOU ARE READING
L'amore Celeste(on going)
RandomMga pagsasakripisyo di lamang sa kanila kundi para sa lahat, pagsasakripisyong nasasayang lang dahil di maiwasan ang bugso ng damdamin, pagsasakripisyo na puro sakit na lang ang dala. Sakit na tinitiis para sa iba, Sakit na dulot ng bawal na pag-ii...