L'amore Beinte-Kuwatro

29 19 0
                                    

"Anitha-girl" bati sa'kin ni Elena ng makasalubong ko siya.





"Kamusta ka na girl?, pumapayat ka ha?, anung sabi ni Shinjou tungkol sa lagay mo?" nag-aalala niyang sambit.






"Ayos naman daw ako, wag lang daw ako magpapastress" sabi ko bago ko hawakan ang mga kamay niya.





"Elena, may pabor ako sayo"






"Favor?, what kind of favor?"





"Hello Anitha, hello baby" biglang sulpot ni Dale sabay halik sa pisngi ni Elena bago ako tignan.






"Dale, Elena gusto ko sana....makilala pa nila Shiumi at Ren ang isat-isa, pakiusap"






"Makilala nila ang isat-isa?, why? they both know each other naman diba?" takhang tanong ni Elena.






"Malalaman niyo din, soon but now on please do my favor" pakiusap ko.




                              Shiumi's POV

I'm walking in the long hallway of this building when i saw Jaren far away with talking someone so look very familiar, they both look at my direction so i look into other until Jaren walk towards on me.







"S-Shiumi ahm may bakanteng oras ka ba?" he ask me while his hand in nape.





"I have, why?" this is the first time he ask me if i have a vacant time, i feel my heart beat so fast like there's race inside of my heart.







"Ahm p-puwede ba tayong l-lumabas?" nahihiya ba siya? and wait----what did he said?, lumabas? as in date?.







Magsasalita sana ako ng maramdaman ko na nagvibrate ang phone ko, nagtext lang pala si kuya hayssss meeting again?, napapadalas na ang meeting namin, well ganyan talaga kapag ikaw ang heirs.







"Wait lang, di ako sure...we have a meeting for our business abroad" sabi ko bago ko ibalik sa bulsa ng palda ko ang phone ko.






"Ah ganito na lang, i-text mo ako kapag tapos na ang meeting niyo para masundo kita" nakangiting sabi niya bago niya kunin ang kamay ko at may kung anung isinulat sa palad ko.







I staring at him, this guy, naguguluhan ako sa ikinikilos niya, sabi niya mahal niya si Anitha then he try to date other girls?, at sa lahat ng puwedeng i-date niya ako pa talaga?, pagtapos niyang magsulat ay umalis na lang siyang bigla, di ko tuloy maiwasan na tignan ang palad ko and my surprise number pala ito----number niya dahil nilagyan niya pa ng pangalan niya.






"Arigato Gosaimasen Mr.Haru" formal na sabi ni kuya sa kameeting namin.





I staring at my kuya, lagi naman siyang emotionless but this is different, maybe he emotionless but his eyes, iba ang sinasabi ng mga mata ni kuya, he so sad dahil siguro sa break up nila ni Anitha haysss wala naman akong magagawa sa relationship nilang dalawa dahil mukhang ayaw na talaga ni Anitha pero may part sa'kin na sinasabi na nagpapanggap lang siya na ayaw niya kay kuya but deep inside gusto niya, anu bang nangyayari kay Anitha?, kahit ako gustong-gusto kong malaman ang dahilan niya kung bakit siya nakipagbreak kay kuya.





"Are you with me Umi?"






"G-Gomene onii-chan"





"It's there something bothered in you Umi-sama?" tanong ni kuya bago ibaba ang papel na hawak niya.






"Onii-chan, may i ask you something? if just okay to you" sabi ko, isang tango lang ang ginawa niya bago sumandal, huminga muna ako ng malalim bago ko siya tignan ng diretsyo sa mga mata niya.






L'amore Celeste(on going)Where stories live. Discover now