A/N:Hello again, kakalampag sa inyo celestians, please support my work and also my aspiring co-writer/s to reach their reads and vote🙏, di ko na sila mamemention muna cause i'm so busy for something but i will finish this story be patience sa slow updates ko po>.<....don't forget to vote and comment if you have any suggestion lovelots enjoy reading celestians💖🌷😘
×××××××××××××××××××××××
Haysss tama kailangan talaga matapos ko na ang misyon ko na ito, pupuntahan ko sana sila Olivia at Leo ng makita ko na----wahhhhhh so successful nga ang first mission ko??, yehey!!! di ko mapigilan na magtatalon sa tuwa.
"You look happy"
"Ay kabayong bondat!!!, wag mo nga akong ginagulat diyan hapon hmp wag mong sirain ang saya na nararamdaman ko" sabi ko bago ko tanawin sila Olivia at Leo, ewan ba pero napangiti ako ng makita ko sila na magkayakap at di lang yun nakangiti rin sila ang weird lang kasi nakakaalibadbad ito pero natutuwa ako para sa kanila.
"Nice, you success your first mission...i can't wait to end the mission" dinig kong sabi niya dahilan para mapatigil ako at tignan siya.
Weird, parang may alam siya sa ginagawa ko bigla naman ako napaiwas ng tingin sa kanya ng maalala ko yung mga sinabi niya nung pumunta si Shinjou sa ospital, t-tsk stop thinking of it Anitha!!!>/////<.
"You okay?"
"O-oo naman, sobrang saya ko lang ngayon" sabi ko bago ko siya iwan dun at lapitan yung dalawa.
Umubo ako kunwari para naman malaman nila na sobra ang yakapan nila, tsk nasarapan sa yakapan?, agad na bumitaw si Olivia kay Leo at kung saan-saan tumitingin pft gusto kong tumawa pero wag na lang, i don't want to ruin their moment.
"A-Anitha ikaw pala, kamusta ka na?" tanong ni Leo, tinignan ko siya ng walang emosyon pero iniwasan niya lang ako, takot ata sa tingin ko?.
"Ayos naman ako, Olivia anu pala plano na'tin sa birthday ni lolo G?"
Yeah lolo G ang tawag ko sa lolo ni Olivia, close kasi namin ang lolo niya masyadong jolly si lolo G atsaka nakikita ko sa kanya si lolo Ernesto, i miss him and also my daddy hayssss Anitha be happy today don't be sad *inhale, exhale*.
Next week na pala ang birthday ni lolo G kaya medyo busy si tita Ofelia, napatingin ako kay Olivia na parang nag-iisip pa rin.
"I have an idea" nakangiting sabi ko dahilan para tignan nila akong pareho, inakbayan ko sila atsaka sinabi ang naisip kong plano para sa magaganap na birthday party ni lolo G.
Buong linggo naging busy kami ni Olivia, lagi kaming magkasama dahil pinagplaplanuhan namin ang kaarawan ni lolo G hanggang sa birthday na niya.
Maaga kaming pumunta sa bahay slash mansyon nila dahil sabi ni tita Ofelia isasabay daw kami na paayusan, si mommy naman susunod na lang daw pati si lola Amanda, nabalitaan kasi ni lola na ngayon ang birthday ng pinsan ni lolo Ernesto, yep magpinsan sila ni lolo G, second cousin ba, itatanong niyo kung anu kami ni Olivia?, malay ko hahaha basta alam ko kaibigan namin siya.
"Oi tulala ka diyan Any" sabi ni Olivia habang nagssnap ng daliri niya.
"Iniisip ko lang kung magugustuhan nila ang pagplaplano na'tin" sabi ko bago tignan ang mga isusuot namin.
YOU ARE READING
L'amore Celeste(on going)
De TodoMga pagsasakripisyo di lamang sa kanila kundi para sa lahat, pagsasakripisyong nasasayang lang dahil di maiwasan ang bugso ng damdamin, pagsasakripisyo na puro sakit na lang ang dala. Sakit na tinitiis para sa iba, Sakit na dulot ng bawal na pag-ii...