Kanina pa kami palakad lakad sa gubat pero wala kaming makitang ibang avatar. Sa liblib na bahagi ng gubat ata kami nagrecall.
Inopen ko ang inbox ko at minessage si Basti.
Orphelia(me): Hey. We're stuck. Care to tell where the heck are you?
Basti: This is a part of the quest. Kailangan natin mahanap ang isa't isa para mapagplanuhan na natin yung tungkol sa mga gold na ninakaw mula sa pyramid.
Orphelia(me): What? Egypt ang lugar nato? I thought Egypt was a deserted land?
Basti: nasa ibang parte tayo ng Egypt Orphie. By the way, kasama natin si Hadid. Have you tried messaging her?
Orphelia(me): No. Kasama ko si PrettyGirl rn.
Basti: Really? Tsk. She better not ruin the mission.
Orphelia(me): She won't, hangga't nandito ako.
Basti: Good. Anyways nasa isang parang talon ako ngayon. Chat ka nalang pag tingin mo nahanap mo na ako. I suck at hide and seek. Chat mo nadin si Hadid para madali natin syang mahanap.
Orphelia(me): Do special horns work here? Why don't we just use that?
Basti: Hindi eh. Sinubukan ko na but It won't work. Wala tayong magagawa, let's do the traditional.
"Hey. This is part of the quest", sabi ko.
"Ang alin? Ang pagkawala natin? Para tayong nakulam mamsh. Babaliktarin ko sana yung damit ko"
"Tsk. Nasa talon si Basti. We'll try to look for that"
"Tsk. Hayaan nalang natin ang mokong nayon"
"This is a group quest Evie. We need to work together"
"Wow. Coming from a girl who suck at talking to people? An anti-social girl?"
"I'm not anti-social. I just prefer doing things alone"
"That's exactly my point. Why are you saying such bullshits on teamwork? What happened to the world?"
"Just shut up"
"Okay hahah. Anyways, tara na lakad na tayo baka may ahas pa dito maya maya", naglakad na ulit kami and speaking of ahas.... May ahas na nakatulala sa harap namin ngayon.
"Shit. Don't move—"
*bang!*
A familiar avatar came out.
From his outfit, alam ko na kung sino yon.
Zeus...
"What are you doing here?", tanong ko.
"Tsk. Kayo lang ba pwedeng pumunta sa lugar nato?", sarkastikong sabi nya.
"May mission ka?"
"Oo. I need to collect rattle snakes for a professor. He's working on an experiment involving snake venoms. Glad that was the last one", walang ganang sabi nya.
Woah.
"On your way here... May nakita kabang talon?", dirediretsong tanong ni Evie. Ang kapal talaga ng mukha ng isang to.
"No"
"Sinali kasi kami ni Basti sa isang group quest. We need to find him and that other girl", paliwanag nya. Pano nalang kaya kung magkakilala silang dalawa ni Hadid? Edi sabungan sila ng pagiging madaldal ganun? Tsk. Dodoble sakit ng ulo ko.
"Oh. I need to go now—"
"Teka lang Zeus! Sali ka nalang kaya sa quest namin!"
Napapikit ako ng mariin dahil sa katangahan ni Evie.
YOU ARE READING
Welcome to the Virtual World: RPG MATRIX ONLINE
AzioneNahilig si Freya sa paglalaro ng online games dahil sa impluwensya ng mga kaklase. Ngunit ang larong ito rin pala ang magiging daan para makilala nya ang lalaking magbibigay sa kanya ng kakaibang kasiyahan. Will their love story remain virtual? Or w...