Pumwesto na kami sa napagusapang area habang inaantay yung pagsugod ng mga terorista. Naka special horn din kami kaya nagkakarinigan parin kami kahit malayo yung mga area namin.
"Any updates?", Basti asked.
"Ayaw makinig ng mga tao sakin eh. Angtitigas ng ulo", Hadid sounded disappointed. "But don't mind me. This is the group's easiest task kaya magagawa ko to in no time"
"Let those people die kung ayaw nilang magevacuate tsk"
"Ano kaba Zeus, kawawa naman yung mga citizens oh. Mga inosente", tugon ni Hadid. "Hala! May vest of dignity ako hahaha anyways, kayo? Anong balita dyan?"
"I can see some people na papunta sa direksyon natin", Basti commented.
Isang nakakabinging katahimikan ang naghari sa usapan namin. Siguro ay nagfofocus sila sa kanikanilang task. Ako naman nag-aantay lang sa signal nung dalawa. Psh. Nakaupo ako malapit sa isang cafe. Nasa labas ako at nakatanaw lang dun sa gate. Sa aming apat, ako yung pinakamalapit sa gate kaya malaki ang tsansa na mapagdiskitahan ako ng mga terorista at mapatay ng walang kahirap hirap. Naririnig ko parin ang boses ni Hadid na nagpapaevacuate ng tao pero mga mura lang ang isinukli sa kanya. Glad I wasn't tasked to do that. I am very short-tempered kaya pag ganun ang sinabi sakin baka nabaril ko na yun. Wala na akong paki sa credit score credit score na yan. Tsk.
*BOOOOOMMMM!*
Malakas na pagsabog ang umalingawngaw sa buong village. Ang kaninang perpekto at makintab na gate, ngayo'y sira sira na.
"Shit", malutong na mura ni Basti. "Orphelia, lumayo ka dyan they're heading towards you. Hindi mo kaya ang mga yan"
"I can handle myself", tanging sabi ko. "Ciao"
Tumakbo ako papunta sa kung saan, malayo sa mga paparating na mga terorista. May oras pa ako para maghanda. Pumikit ako at inalala ang mga research ko kahapon.
Suburban Daredevil Armor is an item from the online game RPG Matrix Online. It is one of the 20 rare items in the game. Only 3 players worldwide had the chance to own this item. A player named 'Orphelia' recently got the item from playing a group quest. This armor allows you to own limited edition weapons and heal 1 time during the equip. It also comes with different potions such as steel potion, agility potion, attraction potion.
Inapply ko ang armor at bigla namamg nagpop sa screen ko ang madaming notif. A wide variety of weapons flashed. Namangha ako sa dami ng weapons. Di ako makapaniwalang ganito pala kadami ang makukuha ko sa iisang item lang.
Eventually, isang weapon lang ang magagamit ko hanggat di pa ako nakakapag level 12. Yun ang next upgrade.
Isang long-ranger na baril ang pinili ko bago lumabas.
*BOOOOOMMM!*
Isang malakas na pagsabog ang narinig ko. Galing yun sa isang building sa di kalayuan. Nagpanik naman yung mga tao at kanya kanya na ng takbo.
"Hay nako. Kung di pa nagpasabog di pa aalis tong mga taong to", reklamo ni Hadid. "Where the heck are you Orphelia?!"
"I'm here", maikling sabi ko habang umaakyat sa building.
Nagsisimula nang magpaputok ang mga terorista. Madami sila... Sa tancha ko mga nasa isang daan sila. Nangunguna sa kanila ang isang lalaking may dala dalang baril at megaphone sa magkabilang kamay.
"Kami na bahala dito sa taas. Hadid! Samahan mo si Orphelia", Basti uttered.
"Roger that!"
Nakita ko naman ang avatar ni Hadid na papunta sakin.
YOU ARE READING
Welcome to the Virtual World: RPG MATRIX ONLINE
AksiyonNahilig si Freya sa paglalaro ng online games dahil sa impluwensya ng mga kaklase. Ngunit ang larong ito rin pala ang magiging daan para makilala nya ang lalaking magbibigay sa kanya ng kakaibang kasiyahan. Will their love story remain virtual? Or w...