SOPHIE P.O.V
I was walking in the hall way when I saw him. Agad akong lumapit sa kanya at kumapit sa braso nya.
" Hi Chase " nakangiting sabi ko.
He tsked at inalis ang kamay ko.
" Don't touch me " inis na sabi nya.
I pouted " why are you acting like that"
" Pwede ba huwag ka nang lumapit sa akin" aniya.
" No! hindi ako titigil hanggat hindi moko nagugustuhan"
" Hindi kita magugustuhan Kaya tumigil kana!"
Umiling ako " I know your just afraid na baka masaktan ka ulit but I promise to you hindi ako katulad nila , hindi kita sasaktan Chase"
Tumingin sya ng masama sakin at nilagpasan ako.
" Si Era ba" ani ko na nagpahinto sa kanya " Sya ba gusto mo?"
Humarap sya sa akin
" I don't like her "" Kung hindi mo sya gusto bakit mo sya pinagtatanggol!bakit pinasok mo sya sa SSC officer without knowing her background para ano? Para mapalapit ka sa kanya? Bakit? dahil maganda sya?!" Galit na sabi ko.
" Wala akong dapat sabihin sayo" aniya at naglakad na palayo.
Natikom ko ang kamao ko.
Kasalan mo ito Era, dahil sayo ikaw nalang palagi ang napapansin ni Chase! Dahil sayo mas lalo syang napalayo sakin!
I'll make sure na mapapaalis rin kita dito!
" I think wala kana talagang chance to him" ani ni Chelsea.
Tumingin ako ng masama sa kanya
" Just kidding" natatawang sabi nya." Mag antay ka lang magugustuhan nya rin ako" seryoso Kong Sabi.
She laughed " hanggang kelan? Junior high school palang tayo nag aantay kana hanggang ngayon ba naman!"
I raise my eyebrows to her " so what?"
" Bakit kasi hindi mo nalang sya tigilan, marami pa namang iba dyan"
Mataray na sabi nya." Kung madali lang gawin Yan matagal ko nang ginawa! Pero Hindi! Dahil sya lang ang gusto ko Wala nang iba"
" But the point is hindi ka Naman gusto kaya Kung ako sayo tumigil kana'
I rolled my eyes to her " whatever you say! Basta gagawa ako ng paraan para maalis sa landas ko yang Era na Yan" I smirked.
" Bahala ka" aniya.
I'll do everything para magustuhan mo ako Chase ...
Ngumiti ako
Wala pa akong gusto na hindi ko nakukuha...
ERA P.O.V
Nakatingin ako sa kawalan habang naglalakad patungong canteen actually ayoko nang pumunta doon dahil palagi nalang may gulo pag nandoon ako ngunit wala naman akong choice.
Pumasok na ako sa Canteen and as usual pinag titinginan na naman ako .Tumungo ako sa counter at Umorder na ng pagkain. I decided na sa dulo nalang ako mag table kung saan wala sa akin gaanong makakapansin.
Ayoko ng umupo sa SSC table dahil ayokong makita sya , gusto ko nang malagay sa tahimik at magagawa ko lang yun kung iiwasan ko sila.
BINABASA MO ANG
Started with a hate ( Completed )
General FictionMeet Errieah, the girl living in seoul who doesn't felt free , existing and loved by his own parents because of some reason that she didn't even know, One day she decided to escaped and go somewhere that so far to her parents. She want to have a...