CHAPTER 50

796 22 1
                                    

Kinabukasan,  tumungo kami sa sport center Kung saan gaganapin ang competition. Labis labis ang aking kaba na nararamdaman.

" You can do it!" Sabi ni Elise.

" Good luck friend" nakangiting sabi ni Mereah.

" Don't be nervous, nandito lang kami susuporta sayo" ani ni brayden.

" Sure akong panalo tayo ikaw paba !"  Gavin Said.

"Good luck Era"  ngumiti ako kay Eli.

" Galingan mo"  ani ni Aidan.

Ngumiti ako sa kanila dahil kahit papano nabawasan ang kaba ko. Nakapa swerte ko talaga sa kanila.

" Thank you guys!"

Nag paalam ako sa kanilang lahat upang mag palit ng susuotin para sa competition. Hinatid ako ni Chase hanggang sa makarating na kami sa room para sa mga kalahok.

" So paano dito na ako"  paalam ko sa kanya.

He smile and kiss me on my cheeks.

" Good luck love"

Ngumiti ako.

" Thank you love"

Mas lumawak ang ngiti nya.

" Sige na pumasok kana, malapit na mag simula" aniya.

Tumango ako at pumasok na sa loob. Nagmadali akong mag bihis dahil pinapatawag na ang lahat ng kalahok. Tumungo kami sa long course pool at pumuwesto sa kanya kanya naming line. We're 20 participants na mula sa iba't ibang school .Mas malawak at mahaba ang pool na ito kumpara sa pool sa SUS. Nilibot ko ang paningin ko. Kumaway ako at ngumiti ng makita ko sila kasama ang iba pang students Ng SUS .Nag thumbs up sila sa akin at nag cheer. Hindi ko inaasahan na mararanasan ko ang ganito. Ang sarap sa pakiramdam na ipinagmamalaki ka ng mga taong malapit sayo na kahit kelan  hindi ko naranasan sa mga magulang ko.

The'res a lot of audience . Nakaupo sila sa bench habang nag checheer sa  kanilang mga representative. Huminga ako ng malalim.

Kaya mo yan Era!

Hindi ko na pinakinggan ang mga nag iispeech. Ngumiti ako ng tinawag ang pangalan ko  ng ipakilala ang mga kalahok. Pumuwesto na kaming lahat ng magsimulang mag bilang ang mc.

" 4..3..2..1..G0!"

Nagdive ako at binilisan ang paglangoy. Mabuti na lang freestyle ang naging patarakan ng paglangoy, kung saan Malaya akong pumili ng  paraan ng paglangoy.

Habang lumalangoy ako, iniisip ko lahat ang mga taong sumusuporta sa akin. They' are my motivation kung bakit determinado ako manalo sa compitition  na ito at the same time ito ang pangarap ko.

Sinipa ko  ang paa ko ng makarating sa dulo upang mas mapabilis ang pwersa pabalik . Rinig na rinig ko ang hiyawan ng mga tao. Kunting  kunti nalang malapit na ako.

" SUS!"

" SUS"

" WOW ANG GALING!"

" PANALO TAYO WHOOOOOOOO!"

Hindi ko maiwasang hindi maiyak.

I did it!

" Congratulations Ms. Errieah Devarra from Smith University School!"

Lumapit ako sa kanila upang kuhain  Ang trophy and gold medal.Marami ang bumati sa akin at kumuha ng picture.

" Congrats Era!" Bati sakin ni Coach Apay.

Marami sa aking bumati na mula sa SUS. From the teachers, Dean , students and principal.

" Girl omg I'm so proud of youuuu!" Masayang sabi ni Elise at niyakap ako.

Started with a hate ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon