CHAPTER 61

907 27 0
                                    

I yawned befored I open my eyes. I checked the time and it's already 10 am. Tumayo na ako at tumungo sa comfort room to take a bath.

After ko magbihis bumaba na ako. Napatigil ako ng Makita ko si Dad sa living room.

" Dad" bati ko na sa kanya.

Ngumiti sya sa akin at hinalikan ako sa noo.

" Mabuti naman gising kana"

Umupo ako sa tabi nya.

" Ahmm what are you doing here dad?"

" Just visiting you"

" Where's mom Natalia?" tanong ko sa kanya.

" I don't know if where she is."

Napatigil kami sa pag uusap ng dumating si Mom.

" Mabuti naman gising kana anak, pumunta kana sa dining area para makapag breakfast kana"

Ngumiti ako " mamaya nalang po mom"

" Sige ikaw ang bahala" tumingin sya Kay Dad " what do you want to talk about?"

Ngumiti si Dad " Actually, gusto ko Sana kayong yayain mamasyal"

Napatigil si mom " ahmm well that's good Idea. Ahmmm mag bibihis Lang ako"

Tumango si Dad sa kanya. Naiwan kaming dalawa ni Dad.

" Are you happy ?" tanong niya.

Ngumiti ako sa kanya " I'm super happy  dad sana ganito nalang palagi"

Hinawakan ko ang kamay niya " Dad, I want to stay here, Gusto ko makasama si mom at ang kapatid ko"

He signed.

"Ok if that's what you want I won't force you to go back in Korea"

Ngumiti ako at yumakap sa kanya.

" Thank you Dad!"

He place a kiss on my forehead.

" Mom! mom---" napatigil si Brayden ng makita kami.

"Goodmorning " nakangiting bati ko sa kanya ngunit nanatili ang tingin nya Kay Dad.

"D-ad?" Aniya.

Tumingin sa kanya si Dad na halatang naguguluhan.

" What did you say?"

" I-m your son"

" W-hat?"

Lumapit sa kanya si Brayden at mahigpit na niyakap.

" Finally nakita narin Kita!"

Napatigil si Dad. Halata ang gulat sa kanyang mukha kahit ako Hindi ko inaasahan na buong kapatid ko siya . I thought he's just my half brother. Napatingin kami Kay mom ng makita syang pababa ng hagdan.

" It is true?" tanong ni Dad sa kanya.

Mom signed " yeah"

Tears falling down to his cheeks.

" Oh God"  niyakap niya si Brayden ng mahigpit " I'm sorry. I didn't know"

Kumalas sa kanya si Brayden " it's ok Dad, I understand"

Ngumiti si Dad" you don't know how much happy I am."

Muli silang nagyakapan. Lumapit ako sa kanila at niyakap silang dalawa. Napatingin ako kay mom na nakangiti sa amin habang umiiyak.

" Mom come here" Sabi ko sa kanya.

Lumapit sya sa amin at mahigpit kaming niyakap. Napangiti ako dahil sobrang sarap sa pakiramdam. Sana ganito nalang palagi.

Started with a hate ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon